Tâm lý lo ngại về tình hình địa chính trị toàn cầu đẩy giá vàng đi lên

17:50' - 11/04/2017
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên giao dịch ngày 11/4 tăng nhẹ.
Tâm lý lo ngại về tình hình địa chính trị toàn cầu đẩy giá vàng đi lên. Ảnh: reuters

Tình hình căng thẳng chính trị liên quan tới CHDCND Triều Tiên và bất ổn tại khu vực Trung Đông khiến giới đầu tư đổ xô vào các tài sản an toàn, qua đó đẩy giá vàng đi lên trong phiên giao dịch ngày 11/4.
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 44 phút (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.257,88 USD/ounce.
Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên và khu vực Trung Đông dâng cao, nhất là sau khi Mỹ không kích một căn cứ không quân của Syria, cùng với cuộc bầu cử Tổng thống tại Pháp, khiến các nhà đầu tư bất an. Họ rời xa các kênh đầu tư mạo hiểm và tập trung vào các tài sản an toàn như vàng.
Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen ngày 10/4 đã tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất từ từ của ngân hàng này nhằm duy trì đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế lớn nhất thế giới mà không để xảy ra tình trạng tăng trưởng quá nóng. Điều này giúp vàng hưởng lợi, bởi việc đẩy nhanh tiến trình nâng lãi suất sẽ giúp đồng USD lên giá, song lại khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn.

Cùng trong phiên 11/4 này, giá bạc và palađi cũng lần lượt tăng 0,2% và 0,6%, lên tương ứng 17,95 USD/ounce và 792,80 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim tăng 1%, lên 945,60 USD/ounce, sau khi rơi xuống mức thấp nhất ba tuần vào phiên trước đó.
Ngày 10/4, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã tăng 0,21%, lên 838,26 tấn.

>>>Giá vàng hôm nay 11/4: Đi ngang, giao dịch trầm lắng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục