Tập đoàn Lactalis tiếp tục thu hồi các sản phẩm sữa cho trẻ em

17:03' - 21/12/2017
BNEWS Đợt thu hồi mới nhất này sẽ bao gồm 720 lô hàng được bán ra ở Pháp và các nước khác.
Sản phẩm mẫu sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh của Tập đoàn Lactalis được đưa đến phòng thí nghiệm của Bộ Y tế Peru ở Lima để kiểm tra ngày 11/12. AFP/ TTXVN

Nhà sản xuất sữa cho trẻ em Lactalis của Pháp cho biết đã nâng tổng số sữa công thức và các sản phẩm khác bị thu hồi lên hơn gấp hai lần trong đợt thu hồi thứ hai diễn ra trong hai tuần qua do những lo ngại về nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella.
Lactalis cho biết quyết định trên được đưa ra nhằm mở rộng việc thu hồi tất cả các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh được sản xuất và đóng gói tại nhà máy của hãng ở thị trấn Craon kể từ tháng Hai.
Đợt thu hồi mới nhất này sẽ bao gồm 720 lô hàng được bán ra ở Pháp và các nước khác, sau khi 625 lô hàng (gần 7.000 tấn) đã bị thu hồi trong đợt đầu tiên diễn ra ngày 10/12.

Lactalis cho biết lần thu hồi mới này sẽ bao gồm các sản phẩm bột và ngũ cốc cho trẻ sơ sinh của hai thương hiệu của hãng là Picot và Milumel, cũng như hỗn hợp amino-acid dạng bột của thương hiệu Taranis.
Đầu tháng này Lactalis tiến hành thu hồi các sản phẩm của mình sau vụ hơn 20 trẻ dưới 6 tuổi bị nhiễm khuẩn salmonella. Các triệu chứng nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước, may mắn là cả 26 trường hợp nhiễm khuẩn trên đều không có nguy cơ tử vong.
Tập đoàn Lactalis đứng thứ hai thế giới trong ngành công nghiệp sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President. Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục