Hãng bán lẻ Kruidvat của Hà Lan thu hồi một số sản phẩm sữa sau vụ bê bối Lactalis

11:28' - 12/12/2017
BNEWS Nhà bán lẻ của Hà Lan sẽ rút hai dòng sữa là Kruidvat Extra Care H.A.1 và Kruidvat Extra Care H.A.2/

Nhà bán lẻ Kruidvat của Hà Lan ngày 11/12 đã rút khỏi kệ hàng một vài dòng sữa trẻ em mang thương hiệu riêng của hãng sau khi tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis thông báo thu hồi gần 7.000 tấn sữa tại các thị trường trên toàn thế giới do lo ngại sản phẩm bị nhiễm khuẩn salmonella.
Theo đó, nhà bán lẻ của Hà Lan sẽ rút hai dòng sữa là Kruidvat Extra Care H.A.1 và Kruidvat Extra Care H.A.2 khỏi các kệ hàng của họ. Lý do được đưa ra là một trong những thành phần của sữa bị phát hiện có nhiễm khuẩn salmonella tại một cơ sở sản xuất ở Pháp.
Kruidvat cho hay những sản phẩm chăm sóc trẻ em khác của hãng này không bị ảnh hưởng bởi bê bối nhiễm khuẩn salmonella.
Trước đó vào ngày 10/12, Lactalis và giới chức y tế Pháp đã thông báo thu hồi gần 7.000 tấn sản phẩm sữa của tập đoàn này tại nhiều thị trường, trong đó ở châu Âu có Vương quốc Anh và Hy Lạp, ở châu Phi có Morocco và Sudan, ở Nam Mỹ có Peru và Colombia, ở châu Á có Trung Quốc, Pakistan và Bangladesh.
Thông báo trên được đưa ra sau khi 26 trẻ dưới 6 tháng tuổi tại Pháp bị chẩn đoán nhiễm khuẩn salmonella hồi đầu tháng 12 sau khi sử dụng các sản phẩm sữa khác nhau của Lactalis. Các triệu chứng nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và sốt.

Khuẩn salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước, may mắn là cả 26 trường hợp nhiễm khuẩn trên đều không có nguy cơ tử vong. Lactalis cũng cho biết hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp nhiễm salmonella ở nước ngoài.
Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 thế giới về sản xuất sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, Parmalat, bơ President, phô mai Galbani... Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (20 tỷ USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục