Tata Steel ở nước Anh hoàn tất thương vụ bán Long Products Europe

12:48' - 02/06/2016
BNEWS Trang ANI News của Ấn Độ đưa tin chi nhánh của Công ty thép Tata Steel tại Vương quốc Anh thông báo đã hoàn tất thương vụ bán doanh nghiệp Long Products Europe cho Greybull Capital LLP.
Tata Steel ở nước Anh hoàn tất thương vụ bán Long Products Europe. Ảnh: tatasteeleurope

Bimlendra Jha, Chủ tịch điều hành Long Products Europe kiêm quan chức điều hành cấp cao của Tata Steel ở Vương quốc Anh, cho biết kể từ ngày 1/6, doanh nghiệp Long Products Europe sẽ kinh doanh dưới cái tên British Steel.

Long Products Europe là doanh nghiệp sở hữu các xưởng luyện thép Scunthorpe, hai nhà máy cán thép ở Teesside, một phân xưởng cơ khí ở Workington, một cơ sở tư vấn thiết kế ở York, và các cơ sở phân phối liên quan cũng như một nhà máy thép ray ở miền Bắc nước Pháp.

Ông Bimlendra Jha bày tỏ hy vọng doanh nghiệp này sẽ tiếp tục phát triển dưới sự quản lý của Greybull.

Doanh nghiệp Long Products Europe trong năm vừa qua đã thực hiện một kế hoạch chuyển đổi, trong đó có một danh mục tái cơ cấu tài sản nhận được sự ủng hộ của nhân viên và các nghiệp đoàn.

Kế hoạch này tập trung vào kinh doanh ở các thị trường có giá trị cao hơn được hỗ trợ bởi một nền tảng chi phí cạnh tranh hơn.

Hiện Long Products Europe có 4.800 lao động, trong đó có 4.400 ở nước Anh và 400 ở Pháp.

Thương vụ trên diễn ra sau khi Tata Steel ở nước Anh và Greybull Capital đẩy nhanh tiến trình thương lượng nhằm hoàn tất thương vụ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục