Tàu du lịch biển quốc tế Volendam “xông đất” Nha Trang ngày mùng 1 Tết

11:18' - 08/02/2016
BNEWS Tàu du lịch biển này có quốc tịch Hà Lan, với khoảng 1.400 du khách trên tàu và hơn 600 thuyền viên.

Sáng 8/2, tại cảng biển Nha Trang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa phối hợp UBND thành phố Nha Trang tổ chức lễ đón chuyến tàu du lịch biển đầu tiên trong năm Bính Thân 2016, “xông đất” thành phố Nha Trang vào ngày mùng một Tết.

Tàu du lịch biển này có tên Volendam thuộc quốc tịch Hà Lan, với khoảng 1.400 du khách trên tàu và hơn 600 thuyền viên. Trong đó có 600 hành khách tham dự city tour do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Châu Đức thực hiện.

Được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp du lịch, 5 vị khách đầu tiên “xông đất” được nhận hoa và một phần quà là sản phẩm yến sào và bùn khoáng. Bên cạnh đó, UBND thành phố Nha Trang còn tặng hoa và quà cho thuyền trưởng, thuyền phó của tàu. Tàu sẽ rời cảng Nha Trang vào buổi chiều cùng ngày để tiếp tục cuộc hành trình.

Hoạt động đón tàu du lịch biển đầu tiên của năm Bính Thân mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Hoạt động đón tàu du lịch biển đầu tiên của năm Bính Thân mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá về hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nói riêng; qua đó gợi mở hình ảnh của thành phố biển Nha Trang như một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện trong lòng bạn bè quốc tế.

Trong năm 2015, tại Khánh Hòa, du lịch bằng tàu biển đã tăng trưởng trở lại với 48 chuyến, tổng lượt khách lên bờ đạt 47.000 lượt du khách, tăng hơn 16.300 lượt khách so với năm 2014.

Các chương trình tham quan phục vụ khách là các tour truyền thống: như tham quan thành phố biển Nha Trang, tour đồng quê, tour thưởng ngoạn sông Cái.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục