Taxi Mai Linh tìm đến giải pháp công nghệ để “lột xác”

15:46' - 01/11/2017
BNEWS Trước áp lực cạnh tranh từ Uber và Grab, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác phần mềm công nghệ kết nối với Tập đoàn công nghệ Kyyti (Phần Lan).
Taxi Mai Linh tìm đến giải pháp công nghệ để thu hút hành khách. Ảnh: Trần Tình/TTXVN

Dự tính đến cuối tháng 11/2017, lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh sẽ qua Phần Lan để trao đổi các phần việc cụ thể và dự kiến phải đến năm 2018 mới có thể triển khai mô hình này.

Kyyti có công nghệ toàn cầu, đang ứng dụng rộng rãi tại Phần Lan, Mỹ và các nước Tây Âu. Hợp tác với phần mềm Kyyti là hợp tác liên doanh, không chỉ là phương tiện vận tải đơn thuần mà bao gồm đa phương tiện, từ xe ôm, taxi đến xe cho thuê, xe buýt, đường sắt, máy bay.

Khi sử dụng phần mềm Kyyti cho một lần kết nối, hành khách sẽ được sử dụng trọn gói các dịch vụ vận chuyển, ăn uống, lưu trú. Với phần mềm Kyyti, hành khách sẽ được đón tại cửa nhà và trả cũng tại cửa nhà.

Về kinh phí đầu tư, ông Hồ Huy chia sẻ, việc hợp tác với Kyyti sẽ giúp Mai Linh tăng thêm tiện ích dịch vụ trên đầu xe sẵn có (khoảng 20.000 đầu xe) mà không phải bỏ hàng chục triệu USD viết phần mềm, qua đó chia lợi nhuận tiết kiệm cho doanh nghiệp.

Phần mềm này chỉ tăng thêm tiện ích cho khách hàng, đồng thời giúp Mai Linh tiết kiệm được hàng tỷ đồng để trả lương cho nhân viên. Phần tiết giảm được này sẽ được tập đoàn tính toán để giảm giá tiền cước cho khách hàng.

Nếu triển khai mô hình này thành công, Mai Linh và Kyyti  sẽ cung cấp cho Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (Việt Nam) để góp phần giảm tắc đường và tai nạn giao thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục