Tây Ninh xây dựng chuỗi cửa hàng thịt lợn an toàn

21:57' - 27/05/2017
BNEWS Ngày 27/5, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP - Chi nhánh tỉnh Tây Ninh đã khai trương cửa hàng bán thịt lợn an toàn tại chợ Long Thuận, ấp Long Phi, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu.
 Cửa hàng thịt lợn an toàn của Công ty Cổ phần CP Việt Nam tại xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Lê Đức Hoảnh - TTXVN

Đây là cửa hàng thịt lợn sạch đầu tiên được khai trương, nằm trong chuỗi 40 cửa hàng thịt lợn của Công ty dự kiến được mở trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh trong năm 2017 nhằm đưa trực tiếp nguồn thực phẩm an toàn từ các trang trại chăn nuôi của Công ty đến với người tiêu dùng.

Bình quân giá bán thịt lợn được niêm yết tại cửa hàng của Công ty đều rẻ hơn giá bán cùng loại ngoài chợ từ 5.000 đồng/kg trở lên. Cụ thể, sườn non 90.000 đồng/kg, cốt lếch 65.000 đồng/kg, sườn già, thịt đùi, ba rọi có cùng mức giá 60.000 đồng/kg; nạc vai 55.000 đồng/kg...

Với giá cả hợp lý, nguồn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh dịch bệnh nên chỉ sau 2 giờ khai trương, cửa hàng đã bán hết 160 kg thịt các loại.

Ông Bùi Phan Quốc Việt, phụ trách các trang trại chăn nuôi tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước cho biết, chương trình xây dựng chuỗi các cửa hàng thịt lợn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam không nằm ngoài mục đích đưa nguồn thực phẩm an toàn đến với người dân, giảm bớt các khâu trung gian, đưa về giá cả thực cho người tiêu dùng trong điều kiện giá lợn hơi đang ở mức thấp như hiện nay.

Toàn tỉnh hiện có 66 trang trại chăn nuôi lợn trực thuộc Công ty với tổng đàn thường xuyên 80.000 con. Đến nay, tất cả trang trại chăn nuôi lợn, gà của Công ty đều thực hiện theo quy trình chăn nuôi khép kín, được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh dịch bệnh, trong đó 10 trang trại chăn nuôi lợn được cấp giấy chứng nhận VietGap./.

>>> Điện Biên hỗ trợ người chăn nuôi lợn giảm bớt khó khăn

>>> Sức mua thịt lợn tại Tp Hồ Chí Minh tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục