Thái Lan phản đối Trung Quốc đăng ký nhãn hiệu sầu riêng Monthong

11:29' - 04/04/2018
BNEWS Cục Sở hữu trí tuệ Thái Lan (DIP) đã chính thức phản đối Trung Quốc về việc công ty Trung Quốc đăng ký nhãn hiệu của loại sầu riêng nổi tiếng Thái Lan Monthong bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

Thư phản đối đã được chuyển tới Văn phòng Nhãn hiệu thương mại Trung Quốc vào ngày 26/3 để bày tỏ quan ngại. Trong thư, Cục trưởng DIP Thosapone Dansuputra cho biết Monthong là loại sầu riêng nổi tiếng thế giới của Thái Lan và không thể bị đăng ký ở Trung Quốc.

Động thái này nhằm bảo vệ xuất khẩu trái cây của Thái Lan sau khi Trung Quốc sử dụng nhãn hiệu sầu riêng này. Một khi các công ty Trung Quốc đăng ký nhãn hiệu trên, các doanh nghiệp Thái Lan muốn xuất khẩu các sản phẩm sầu riêng, kể cả sầu riêng sấy khô tại Trung Quốc dưới nhãn hiệu này đều sẽ bị phạm luật.

Ông Thosapone Dansuputra cho biết, các cơ quan chức năng của Thái Lan đang theo dõi các nhà kinh doanh Trung Quốc có rút đơn xin đăng ký nhãn hiệu không, hoặc đăng ký đã chính thức được cấp phép hay chưa. Theo đó Thái Lan sẽ đề nghị cơ quan chức năng Trung Quốc dừng cấp phép đăng ký nhãn hiệu trên.

>>>Giá sầu riêng đầu mùa tăng cao kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục