Đắk Nông: Xử phạt hành vi nhúng sầu riêng vào hóa chất độc hại ​

15:55' - 04/10/2017
BNEWS UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 60 triệu đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 60 triệu đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân (thôn Phú Xuân, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) do đã có hành vi sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép sử dụng, hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất, chế biến thực phẩm.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân bị tạm đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm trong thời gian 4 tháng, kể từ ngày 3/10/2017; đồng thời, phải tiêu hủy toàn bộ 18 tấn sầu riêng đã nhúng hóa chất trong thời hạn 10 ngày.

Trước đó, ngày 29/8, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương đã bắt quả tang một cơ sở thu mua sầu riêng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân đang tiến hành nhúng sầu riêng vào hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ để đưa đi tiêu thụ.

Ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tịch thu, niêm phong toàn bộ số sầu riêng và nhiều can, lọ hóa chất không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân Nghiệp Xuân là một trong những doanh nghiệp thu mua sầu riêng với quy mô khá lớn ở thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Mỗi ngày doanh nghiệp này xuất bán khoảng 10 - 15 tấn sầu riêng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục