Thái Lan xem xét dự án đường sắt cao tốc Thái - Trung

13:16' - 03/01/2017
BNEWS Dự án đường sắt cao tốc Thái – Trung bị trì trì hoãn lâu nay có thể được đưa ra xem xét lại trước khi báo cáo đầy đủ về dự án này được hoàn tất.

Bộ Giao thông Thái Lan cho biết dự án đường sắt cao tốc Thái – Trung bị trì trì hoãn lâu nay có thể được đưa ra xem xét lại trước khi báo cáo đầy đủ về dự án này được hoàn tất và sẽ trình lên Nội các xem xét vào trung tuần tháng 1/2017.

Theo Thứ trưởng Giao thông Thái Lan, ông Phirapol Thavornsupacharoen, báo cáo và quyết định của Nội các về dự án trên cũng như các đề xuất nếu có sẽ được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn hợp tác đường sắt chung Thái Lan -Trung Quốc, dự kiến được tổ chức từ ngày 16 đến 18/1/2016. Nếu báo cáo của ủy ban hợp tác chung này được thông qua, dự án có thể được triển khai bước đầu với việc san lấp mặt bằng để khởi công xây dựng.

Việc đấu thầu dự án đường sắt cao tốc Bangkok–Hua Hin trị giá 95 tỷ baht và dự án Bangkok-Rayong trị giá 152 tỷ baht, sẽ được tổ chức vào quý III/2017 theo cơ chế hợp tác công tư.

Dự án sẽ cho phép khối tư nhân được sử dụng phần đất hai bên hành lang dự án để phục vụ mục đích thương mại và sẽ phải được thưc hiện báo cao nghiên cứu khả thi và đánh giá tác động môi trường.

Bộ Giao thông Thái Lan sẽ cố gắng hoàn tất báo cáo về các dự án này để trình Ủy ban quốc gia về Phát triển kinh tế xã hội và trình Nội các xem xét.

Việc ký kết bốn dự án đường sắt đôi bao gồm dự án Prachuab Khiri Khan-Chumporn dài 167 km, dự án Mabkabao-Chira dài 132 km, dự án Lop Buri-Paknam dài 148 km và dự án Nakhon Pathom-Hua Hin 165 km với tổng trị giá 91 tỷ baht sẽ được hoàn tất trước ngày 26/3/2017. (1 USD = khoảng 35 baht).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục