Thanh Hóa thực hiện các giải pháp để giảm số trẻ em bị đuối nước

21:06' - 22/06/2017
BNEWS Ông Lương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 21/6, trên địa bàn huyện đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu nhỏ là chị em ruột tử vong.

Theo đó, trưa 21/6, do bố mẹ đều lên nương rẫy đi làm, hai chị em là cháu Lò Khánh Huyền (6 tuổi) và cháu Lò Khánh Hòa (4 tuổi) tự trông nhau ở nhà tại thôn Bản Vặn, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh.

Do không có người lớn giám sát nên hai chị em rủ nhau ra bờ ao chơi và vô tình ngã xuống ao chết đuối. Đi làm về tìm mãi không thấy các con đâu, anh Lò Văn Nhàn (bố hai cháu bé) hô hoán mọi người trong bản chia nhau ra tìm kiếm.

Khi ra bờ ao của gia đình thì thấy có hai chai nước nổi trên mặt ao, mọi người xuống ao tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai cháu bé.

Trước đó, vào đêm 18/6, anh Nguyễn Văn Minh (37 tuổi, ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi xe máy chở theo con trai 9 tuổi, di chuyển qua cầu phao làng Cóc, xã Tượng Văn (huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

Khi đến đầu cầu, anh Minh lạc tay lái khiến cả người và xe rơi xuống sông. Do trời tối và ít người qua lại, nên khi phát hiện sự việc thì cả hai bố con anh Minh đều đã tử vong.

Chỉ 2 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 15 vụ tai nạn, thương tích trẻ em, trong đó có 7 vụ trẻ em bị tử vong do đuối nước.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường các giải pháp cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn ở từng địa phương để góp phần giảm số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, đuối nước.

Theo đó, tỉnh yêu cầu các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình quan tâm quản lý, giám sát trẻ trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão, lũ lụt…là thời điểm thường xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Tại các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ tai nạn đuối nước, các địa phương có biện pháp phòng ngừa kịp thời bảo đảm an toàn cho trẻ em như: Làm rào chắn, biển cảnh báo tại hố nước, hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu nguy hiểm…/.
Xem thêm:

>>>Tìm thấy thi thể hai học sinh bị đuối nước tại Kon Tum

>>>Vụ đuối nước ở Quảng Ngãi: Trục vớt được hai thi thể còn lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục