Thanh tra các dự án được giao đất, cho thuê đất ven biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu

21:50' - 23/08/2016
BNEWS Theo kế hoạch, trong thời gian 45 ngày kể từ ngày 23/8, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra hơn 20 dự án đã được giao đất, cho thuê đất thuộc khu vực biển tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 23/8, tại UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đoàn Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường do ông Phạm Văn Đỗ, Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng Đoàn đã công bố quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường đối với các dự án được giao đất, cho thuê đất thuộc khu vực biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 
Theo kế hoạch thanh tra, trong thời gian 45 ngày (kể từ ngày công bố quyết định), Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành thanh tra hơn 20 dự án đã được giao đất, cho thuê đất thuộc khu vực biển tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó, có các dự án lớn như: Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Sài Gòn Atlantis Hotel, dự án Hồ Tràm có tổng vốn đầu tư mỗi dự án hơn 4 tỉ USD, Vườn thú hoang dã Safari có tổng vốn đầu tư 500 triệu USD… 
Mục đích của đợt thanh tra này là đánh giá thực trạng tình hình chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường đối với các dự án trên; tình hình khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo; ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý những vi phạm về giao quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo.

Thông qua hoạt động thanh tra nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập của cơ chế, chính sách để kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, sửa đổi các quy định pháp luật về giao quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo. 
Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ năm 2010 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã tổ chức 4 cuộc thanh tra. Qua thanh tra đã ra quyết định thu hồi đất dự án Khu du lịch Quảng Trọng-Hồ Tràm của Công ty TNHH XD&TM Quảng Trọng với diện tích gần 19 ha do không triển khai; không có dự án nào sử dụng sai mục đích và có 10 dự án chậm triển khai. Các dự án chậm triển khai là do chủ đầu tư khó khăn về vốn hoặc cơ hội kinh doanh không còn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục