Bà Rịa-Vũng Tàu: Các nhà hàng nổi trên sông đều không có giấy phép kinh doanh ăn uống

19:35' - 26/07/2016
BNEWS Qua kiểm tra, các nhà hàng, quán ăn nổi trên các bè cá thuộc Tp. Vũng Tàu đều không có giấy phép kinh doanh ăn uống trên sông.
Các nhà hàng nổi, bè cá trên địa phận Tp. Vũng Tàu đều không có giấy phép hoạt động. Ảnh: TTXVN

Ngày 26/7, UBND thành phố Vũng Tàu phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra giao thông đường thủy đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế các nhà hàng, quán ăn nổi (trên bè cá) khu vực sông Mỏ Nhát, sông Dinh , sông Chà Và (thuộc xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu).

Qua kiểm tra, các nhà hàng, quán ăn nổi trên các bè cá đều không có giấy phép kinh doanh ăn uống trên sông. Đa số các bè này đều là tự phát và đã tồn tại lâu năm.

Theo ghi nhận, các nhà hàng, quán ăn nổi bè cá nổi trên 3 con sông này có diện tích từ 200m2 đến 300m2 với ́ sức chứa khoảng trên 100 thực khách nhưng số lượng áo phao dùng để cấp cứu khi gặp sự cố lại rất ít, thường được chủ cơ sở gài lên các thành cột quanh quán,́ nhiều cái đã bạc màu, rách nát. Còn các chất thải sinh hoạt thì được các chủ làng bè xả trực tiếp xuống sông...

Ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết : Các nhà hàng bè cá nổi trên sông của người dân hình thành tự phát từ lâu, xuất phát do bà con nuôi hải sản trên bè cá của xã Long Sơn kết hợp vừa nuôi vừa kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Việc cấp phép cho các nhà hàng, quán ăn nổi trên các bè cá này hiện chưa có trong các quy định của nhà nước và có nhiều ngành liên quan như Giao thông vận tải quản lý về phương tiện, luồng lạch; Cảng vụ đường thủy nội địa quản lý bến; Sở Tài nguyên - môi trường thì quản lý mặt nước, ô nhiễm...

Qua đợt kiểm tra này UBND thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất phương án , trình lên UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xin ý kiến về việc cấp phép hoạt động cũng như đơn vị nào sẽ quản lý các dịch vụ trên.

Trước đó, ngày 25/7, UBND thành phố Vũng Tàu đã ra quyết định số 3061/UBND-KT về việc đình chỉ tạm thời các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo quyết định này, các bè nổi đang kinh doanh ăn uống trên chưa được các cơ quan có thẩm quyền giao cho thuê đất mặt nước, không có giấy phép hoạt động đường thủy nội địa, không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa...

Các nhà hàng, quán ăn nổi trên các bè cá này chỉ được kinh doanh trở lại khi sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép ./ .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục