Thị trường cà phê Hàn Quốc thiết lập kỷ lục mới

11:38' - 18/02/2018
BNEWS Giá trị thị trường cà phê của ‘xứ Kim chi” chạm mức 11.700 tỷ won (tương đương 10,8 tỷ USD) trong năm 2017, tăng gấp ba lần so với mức trung bình 3.000 tỷ won của một thập niên trước đó.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) vừa công bố số liệu cho thấy giá trị thị trường cà phê nội địa của nước này đã lần đầu tiên vượt mốc 10.000 tỷ won vào năm 2017, giữa bối cảnh thị hiếu của người dân dành cho loại thức uống thơm ngon này ngày càng tăng cao.
Mức giá trị này tương đương với 26,5 tỷ ly cà phê đã được phục vụ vào năm ngoái và con số tiêu thụ trung bình là 512 ly/đầu người/năm trong tổng dân số 51,7 triệu người của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.
Trong đó, cà phê hỗn hợp được lựa chọn nhiều nhất, với lượng tiêu thụ tương đương 13 tỷ ly. Vị trí á quân thuộc về cà phê rang tươi với 4,8 tỷ ly. Phần còn lại thuộc về cà phê đóng hộp và các loại đồ uống có hương vị cà phê khác nhau.
Dữ liệu mới nhất của KCS cũng cho thấy giá của một tách cà phê đang chuyển động cùng chiều với nhu cầu tiêu thụ tại Hàn Quốc trong vòng 10 năm qua. Ngày càng có nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để thưởng thức những hương vị cà phê đắt tiền hơn trước. Tại Hàn Quốc, một tách cà phê rang tươi có giá trung bình là 1.636 won.
Trong quá khứ, thị trường nội địa của Hàn Quốc bị chi phối bởi các loại cà phê hỗn hợp và cà phê hòa tan, tuy nhiên, cùng với sự ra đời của những chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks và Coffee Bean & Tea Leaf vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, thị trường này đã bước sang một trang mới.
17 năm sau khi chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại “xứ Kim chi” vào năm 1999, doanh thu của công ty cà phê Starbucks Coffee Hàn Quốc, một chi nhánh địa phương của công ty nước giải khát toàn cầu Starbucks, đã đạt 1.000 tỷ won vào năm 2016.

Năm 2017, công ty này tiếp tục thắng lớn khi ghi nhận lợi nhuận hoạt động lần đầu tiên chạm mốc 100 tỷ won.
Bên cạnh sự phát triển của các chuỗi cửa hàng cà phê lớn, các cửa hàng địa phương của Hàn Quốc cũng đang ngày càng phát triển và và trở nên cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Nhận định về tương lai của thị trường cà phê tại quốc gia đầu tàu châu Á, một nguồn tin trong ngành cho biết mặc dù thị trường này về tổng thể đã tăng mạnh trong những năm qua, song lượng tiêu thụ cà phê bình quân vẫn thấp hơn nhiều so với những quốc gia như Mỹ, Đức và nhiều nước châu Âu khác. Do đó, vẫn còn đó những tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

>>>Thành phố Trùng Khánh trở thành trung tâm giao dịch cà phê lớn nhất Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục