1. >

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm khi các nhà đầu tư kỳ vọng bà H. Clinton thắng cử

Facebook Share

BNEWS.VN Các kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy xu thế ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng trước ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm khi các nhà đầu tư kỳ vọng bà H. Clinton thắng cử

Ứng cử viên đảng Dân chủ Hilary Clinton. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 8/11, các chỉ số chứng khoán chủ chốt trên thị trường tài chính Phố Wall đã tăng điểm trong phiên giao dịch thứ hai liên tiếp sau khi các kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy xu thế ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton (Hi-la-ri Clin-tơn) sẽ giành chiến thắng trước ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump (Đô-nan Trăm) trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, các nhà đầu tư tại Phố Wall đánh giá cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ là nhân tố ổn định đối với các thị trường, trong khi ông Trump ít chắc chắn hơn vì các quan điểm chính sách đối ngoại, thương mại và nhập cử của ứng cử viên này.

Thị trường Phố Wall mở phiên giao khá bình lặng, song sau đó sắc xanh chiếm chủ đạo khi nhiều chỉ số chứng khoán quay đầu tăng nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/11, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng 72,83 điểm (tương đương 0,4%) đạt 18.332,43 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 8,01 điểm (tương đương 0,4%) đạt 2.139,53 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 27,32 điểm (tương đương 0,5%) và cán mốc 5.193,49 điểm.

Theo kết quả thăm dò trên toàn quốc của Reuters/Ipsos trước ngày bầu cử, nếu không có bất ngờ nào xảy ra, ứng cử viên Hillary Clinton sẽ giành được tối thiểu 303 phiếu đại cử tri, trong khi ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ có 235 phiếu đại cử tri, thiếu tới 35 phiếu đại cử tri nữa mới đủ 270/538 phiếu đại cử tri để giành chiến thắng./.









logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.