SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng 55%

Facebook Share

BNEWS.VNTháng 12/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 29.397 chiếc; nâng tổng số xe bán ra trong cả năm 2015 đạt 244.914 chiếc, tăng 55% so với năm 2014.

Các hãng xe giới thiệu nhiều mẫu xe đời mới tại triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 11 năm 2015. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết trong tháng 12/2015, doanh số bán xe du lịch đạt 16.795 chiếc, giảm 9,8%; xe thương mại bán ra được 11.447 chiếc, giảm 17,7%; xe chuyên dụng có đến 1.155 chiếc đến tay người tiêu dùng, giảm 15,8% so tháng liền trước đó.

Xét theo xuất xứ xe, doanh số bán ra của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 18.783 xe, tăng 9,7% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc 10.614 xe, giảm 16% so với tháng trước.

Tuy nhiên, tính chung tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô năm 2015 có 244.914 xe đến với tay người tiêu dùng cả nước, tăng 55% so với năm ngoái, trong đó xe du lịch tăng 44%; xe thương mại tăng 74% và xe chuyên dụng tăng 105%.

Cũng tính đến hết tháng 12/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 48%, đạt 173.040 xe; trong khi xe nhập khẩu tăng tới 74% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 71.874 xe./.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.