Thị trường vàng trong nước tuần qua: Tác động tích cực tới tâm lý nhà đầu tư trong nước

09:50' - 17/06/2018
BNEWS Đà tăng mở rộng dần từ phiên đầu tuần và tạo được sự thu hút nhất định đối với nhà đầu tư trong nước.
Nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng tích trữ. Ảnh: TTXVN

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước có sức bật khá tốt do được hỗ trợ từ giá vàng thế giới. Đà tăng mở rộng dần từ phiên đầu tuần và tạo được sự thu hút nhất định đối với nhà đầu tư trong nước.
Theo niêm yết của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn, mức giá vàng SJC trong phiên giao dịch 11/6 được niêm yết ở mức 36,77 - 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đến phiên hôm qua (16/6), giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,69 – 36,89 triệu đồng/lượng. Như vậy, cả tuần giá vàng SJC giảm 80 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 60 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Trong phiên giao dịch đầu tuần (11/6), với nhịp điều chỉnh tăng mạnh đầu phiên, giảm nhẹ về cuối phiên do sự điều chỉnh của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến khá khởi sắc. Ngay từ đầu phiên, nhiều nhà đầu tư đã quyết định tham gia giao dịch thay vì chờ đợi cơ hội như ở các phiên trước đó.
Vàng trong nước tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 kể từ phiên đầu tuần với mức tăng trong 2 phiên khoảng 200 nghìn đồng, đánh dấu mức tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 4/2018.
Xuất phát từ dấu mốc quan trọng tại thị trường thế giới với tâm điểm là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều và cuộc họp chính sách của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạo sự hưng phấn và nhận định lạc quan cho phần lớn các nhà đầu tư.

Tại thị trường trong nước, nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng tích trữ, góp phần tạo cho phiên giao dịch hôm thứ Ba (12/6) khởi sắc rõ nét hơn.
Xu hướng tăng mở rộng tác động tích cực tới tâm lý nhà đầu tư vàng trong nước. Tranh thủ thời điểm giá cao, nhiều nhà đầu tư mạnh dạn bán vàng ra chốt lời.
Đến phiên giao dịch hôm 14/6, giá vàng trong nước giảm nhẹ một phần do tác động từ thị trường quốc tế, trong đó đáng chú ý là kết quả chính sách tiền tệ của Fed cùng động thái bán vàng ra thị trường khiến cung cầu không cân bằng nhau. Đây cũng là lý do giá vàng trong nước điều chỉnh giảm xuyên suốt phiên.
Theo đại diện Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, thời điểm đầu tuần đến giữa tuần được đánh giá khởi sắc hơn cả bởi nhu cầu khách mua và bán có sự tương đồng. Tuy nhiên, những phiên cận cuối tuần, sau những thông tin quan trọng tại thị trường quốc tế liên quan tới chính sách tiền tệ của Fed, giá vàng trong nước lắng dịu. Điều này cho thấy nhà đầu tư trong nước tạm thời đứng ngoài thị trường; đồng thời tiếp tục tìm kiếm xu hướng mới.
Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng có cơ hội "nhảy nhót" trước nhiều sự kiện quan trọng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và nhấn mạnh cuộc chiến tranh Triều Tiên ”sẽ sớm kết thúc”, song các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng vẫn còn hiệu lực. Ông cũng cho biết Mỹ sẽ ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.
Cũng trong tuần, giá vàng thế giới tăng giảm trước và sau thời điểm Fed thông báo tăng lãi suất lên thêm 0,25 điểm phần trăm.
Trong phiên giao dịch 17/6, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI niêm yết ở mức 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng.
Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI niêm yết ở mức 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục