Thời báo Hàn Quốc: Việt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới”

08:05' - 23/03/2018
BNEWS Tổng thống Moon Jae-in rất coi trọng Việt Nam trong bối cảnh ông đang thúc đẩy phát triển quan hệ với ASEAN theo “Chính sách hướng Nam mới” được công bố hồi năm ngoái.
Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân thăm Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Việt Nam từ ngày 22-24/3, nhật báo The Korea Times (Thời báo Hàn Quốc) ngày 23/3 đăng xã luận nhấn mạnh chuyến thăm lần này cho thấy Tổng thống Moon Jae-in rất coi trọng Việt Nam trong bối cảnh ông đang thúc đẩy phát triển quan hệ với Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) theo “Chính sách hướng Nam mới” được công bố hồi năm ngoái.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, bài xã luận nhắc lại rằng đây là lần thứ hai Tổng thống Moon Jae-in tới Việt Nam trong vòng 4 tháng qua, sau lần tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), đồng thời nêu rõ việc này cho thấy Tổng thống Moon Jae-in mong muốn nâng quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Tác giả bài báo coi cuộc gặp sắp diễn ra giữa Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch nước Trần Đại Quang là cơ hội để hai bên thảo luận hợp tác kinh tế cũng như các vấn đề khác nhằm thúc đẩy quan hệ song phương.

Bài báo trích dẫn lời Tổng thống Moon Jae-in trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam trước thềm chuyến thăm, trong đó ông khẳng định hai nước đã phát triển một cấp độ hợp tác song phương có thể làm hình mẫu cho thế giới.

Tờ báo đánh giá Việt Nam sở hữu nhiều tiềm năng để hợp tác kinh tế và hiện hai nước đã trở thành những đối tác thương mại không thể thiếu của nhau.

Bên cạnh thương mại, hai nước cũng đang chứng kiến các hoạt động giao lưu nhân dân sôi động và đây là một trong những lý do chính mà Tổng thống Moon Jae-in coi Việt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của mình.

Bài xã luận bày tỏ hy vọng "chuyến thăm cấp nhà nước này sẽ vun đắp cho các mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Việt Nam - một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục