Thông tin chính thức về việc FLC thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways

12:48' - 02/06/2017
BNEWS FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện Đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways và dự kiến khai thác vào cuối năm 2018.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt cho biết: Viet Bamboo Airlines là công ty con có 100% vốn của Tập đoàn FLC và là công ty sở hữu Hãng hàng không với tên thương mại Hãng hàng không Bamboo Airways. Sự ra đời này là bước đệm cho việc thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways trong thời gian tới.
Theo ông Đặng Tất Thắng, FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện Đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways và dự kiến khai thác vào cuối năm 2018.
Bamboo Airways sẽ có hướng khai thác khác biệt so với các Hãng hàng không truyền thống của Việt Nam. Cụ thể, thay vì tập trung vào các thành phố lớn vốn có cơ sở hạ tầng hàng không trong tình trạng quá tải, Bamboo Airways sẽ tập trung vào các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch của Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC như: Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang.

Nghị quyết về việc thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh, việc vận chuyển của Bamboo Airways ưu tiên vào việc đưa du khách quốc tế tới thẳng các điểm du lịch nhiều tiềm năng của Việt Nam nhằm tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển của du khách, tránh phải đi qua các điểm trung chuyển không cần thiết. Cùng đó là các đường bay trong nước nhằm kết nối các điểm du lịch như: đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha trang, Hải Phòng - Quy Nhơn.

Quyết định này của FLC xuất phát từ việc phân tích tình hình thực tiễn trong quá trình triển khai và khai thác 6 khu quần thể nghỉ dưỡng trên toàn quốc. Do nhu cầu đến các điểm du lịch của du khách quá lớn mà các Hãng hàng không truyền thống của Việt Nam mới chỉ tập trung khai thác dịch vụ tại các thành phố lớn trực thuộc Trung ương, chưa chú trọng tới các đường bay thẳng từ nước ngoài hoặc trong nước tới các điểm du lịch nói trên.

>>> Thành lập Bamboo Airways: Công ty TNHH Hàng không Tre Việt nói gì?

Ông Đặng Tất Thắng kỳ vọng Bamboo Airways sẽ kích thích phát triển hơn nữa ngành du lịch tại nhiều địa phương, đặc biệt là các tỉnh còn nhiều tiềm năng du lịch chưa được khai thác. Qua đó góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, phù hợp với Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị trong việc xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Ông Đặng Tất Thắng cho biết thêm, Bamboo Airways được định vị là Hãng hàng không “hybrid”, một loại hình vận chuyển hàng không mới trên thế giới, bên cạnh hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách.
Bamboo Airways vẫn cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một Hãng hàng không truyền thống, với giá cả hợp lý. Hiện nay, Công ty đã làm việc với nhiều đối tác lớn trong việc mua sắm trang thiết bị cũng như ký biên bản ghi nhớ mua máy bay. Ngoài ra, Bamboo Airlines đã xúc tiến xây dựng một bộ máy gồm nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không.
Theo quy hoạch tổng thể của Cục Hàng không Việt Nam, đến năm 2020 Việt Nam sẽ đưa vào khai thác tổng cộng 26 cảng hàng không, trong đó có 10 cảng hàng không quốc tế và số còn lại là cảng hàng không nội địa.
Hiện nay, Việt Nam đang khai thác 21 cảng hàng không, trong đó riêng hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chiếm tới gần 75% lưu lượng khách, cá biệt sân bay Tân Sơn Nhất đang phải hoạt động tới 110% công suất thiết kế.
Ngược lại, có một số sân bay địa phương có tiềm năng du lịch, nhưng lại chưa được khai thác triệt để như sân bay Phú Quốc mới chỉ hoạt động gần 38% công suất… Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là sự lãng phí rất lớn về hạ tầng.
Do đó, với các tuyến bay mới nhằm kết nối các địa phương có nhiều tiềm năng du lịch, Bamboo Airways không những không gây áp lực lên cơ sở hạ tầng của các cảng hàng không vốn đã quá tải mà còn góp phần khai thác tối đa tiềm năng những địa điểm có hạ tầng hàng không chưa được tận dụng"./.

>>> FLC giới thiệu bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore

>>> Condotel, villa FLC Quy Nhơn được bảo lãnh cam kết lợi nhuận từ BIDV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục