THỜI SỰ

Thông tin mới nhất về thiệt hại của ngành đường sắt do mưa lũ

Facebook Share

BNEWS.VNTổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, tính đến chiều 15/10, sơ bộ thiệt hại về cơ sở hạ tầng đường sắt rất lớn do nhiều điểm đường sắt bị sạt lở, treo ray do mưa lụt tại Quảng Bình.

Đoạn đường sắt bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ ở Khu gian Ngọc Lâm-Lạc Sơn, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Một số điểm bị hư hỏng nặng như tại km405+500 – km406+200, nước tràn qua đường sắt, chảy xiết gây xói lở nền đường, phải phong tỏa khu gian La Khê – Tân Ấp từ 19h00 ngày 14/10. Tại km425+300 – km425+700, nước chảy xiết xói lở nền đường, phải phong tỏa khu gian Đồng Chuối – Kim Lũ lúc 18h05 ngày 14/10. Km456+000 – km456+090, nước sông Gianh dâng cao, nước ngầm trong sườn núi chảy qua nền đường làm sát lở mái ta luy phải phong tỏa khu gian Ngọc Lâm – Lạc Sơn từ 16h00 ngày 14/10. Km 468+095 – km 468+250, trôi nền đường, ray treo 0,8m; riêng km 468+200 ray treo khoảng 1,6m; nước chảy xiết phải phong tỏa khu gian. Km 550+670, nền đường bị xói trôi 7 m, sâu 5m; Ghi N1 ga Mỹ Đức bị xói trôi nền đường (độ sâu 5-6m) phải phong tỏa khu gian từ 22 giờ 30 ngày 14/10/2016…

Việc chuyển tải hành khách đã được thực hiện từ chiều 15/10, 132 hành khách bị mắc kẹt trên tàu SE19 tại Ga Lệ Sơn đã được chuyển tải an toàn. Hiện công tác chuyển tải hơn một nghìn hành khách bị ách tắc dọc đường đang được tiếp tục.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ngành Đường sắt vẫn tiếp tục tổ chức bán vé phục vụ hành khách. Tuy nhiên, ngày 16/10, các chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội vào sẽ kết thúc hành trình tại Vinh, còn từ phía Nam ra sẽ kết thúc hành trình tại Đồng Hới, không tổ chức chuyển tải giữa Đồng Hới – Vinh.


Về phía Bộ Giao thông Vận tải, tại công văn số 12150CV-BGTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Cục đường sắt Việt Nam; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và một số Sở Giao thông Vận tải yêu cầu khẩn trương khắc phục, ứng phó mưa lũ tại khu vực miền Trung.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải phối hợp với các lực lượng khác tại địa phương tham gia cứu hộ, cứu nạn các tàu bị trôi dạt ra biển và tìm kiếm cứu nạn thuyền viên bị mất tích. Chỉ đạo Đài thông tin Duyên hải tăng cường thời lượng phát sóng, thông báo kịp thời diễn biến của bão Sarika đang hoạt động trên vùng biển phía Đông Philipines.

Bộ Giao thông Vậ tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực tổ chức đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục hậu quả trong và sau khi mưa, lũ. Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu phao, các khu vực xung yếu, các cầu yếu… để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian ngắn nhất; Chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ sau mưa, lũ, phải giữ được mặt đường êm thuận, các công trình thoát nước luôn thông thoáng, hệ thống biển báo hiệu đầy đủ, rõ ràng. Sửa chữa, gia cường kho tàng, cơ sở vật chất hiện có của đơn vị, đảm bảo an toàn.

Đối với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ yêu cầu Cục này chỉ đạo các đơn vị tổ chức điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông; kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa, lũ gây ra…
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thực hiện khắc phục sự cố do sạt lở đường, tắc nghẽn tàu ./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.