Nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy do mưa lũ ở miền Trung

20:02' - 15/10/2016
BNEWS Mưa bão và thời tiết xấu tại các tỉnh miền Trung trong hai ngày 14,15/10 đã khiến nhiều chuyến bay không cất/hạ cánh được, gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của các hãng hàng không.
Nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy do mưa lũ ở miền Trung. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, có 2 chuyến bay của hãng đã phải chuyển hướng hạ cánh, 1 chuyến bị huỷ và 5 chuyến khác phải thay đổi giờ khởi hành.

Cụ thể, các chuyến bay VJ262 (TPHCM – ĐỒNG HỚI) phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng; chuyến bay VJ278 (TPHCM – VINH) phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài – Hà Nội. Chuyến bay VJ263 (ĐỒNG HỚI  - TPHCM) bị hủy. Các chuyến VJ194 (TPHCM – HÀ NỘI); VJ135 (HÀ NỘI – TPHCM); VJ652 (TPHCM – ĐÀ NẴNG); VJ653 (ĐÀ NẴNG - TPHCM) và VJ279 (VINH – TPHCM) phải thay đổi giờ khởi hành. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Theo đại diện Vietjet, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và tác động dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Vietjet đã tiến hành thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. 

Trước tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạo tại khu vực miền Trung, Vietjet khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website của Hãng hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục