Thông tin mới nhất về việc giải quyết vướng mắc dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

20:38' - 21/11/2017
BNEWS Ngày 21/11, Bí Thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã có buổi làm việc với ngài Yota ONO về tiến độ triển khai Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp xã giao với ngài Yota Ono, Cục Trưởng Cục Tài nguyên và Năng Lượng, Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản về các thông tin liên quan đến việc triển khai dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Ngày 21/11, Bí Thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã có buổi làm việc với ngài Yota ONO, Cục trưởng Cục Tài nguyên và Năng Lượng, Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản về tiến độ triển khai Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).
Tại buổi làm việc, Bí Thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn có ý nghĩa đặc biệt với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa, đây cũng là dự án đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Khi Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, sẽ đóng góp khoảng 30.000 tỷ đồng cho ngân sách địa phương.

Do đó tỉnh Thanh Hóa đã tập trung rất cao để giải quyết các vướng mắc trong triển khai dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn triển khai đúng tiến độ và sớm đi vào hoạt động.
Ông Trịnh Văn Chiến đề nghị phía Công ty Idemitsu Kosan (Nhật Bản) và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Việc xây dựng bổ sung hồ điều hòa xử lý nước thải từ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cần được triển khai song song với việc xây dựng và vận hành Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn để khi đi vào hoạt động, nước thải từ nhà máy này thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn, không gây ô nhiễm.
Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng đề nghị ngài Yota ONO giới thiệu các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào Thanh Hóa, trong đó có các lĩnh vực tỉnh khuyến khích đầu tư như công nghiệp, cảng biển, đường giao thông, khai thác khoáng sản...

Đồng thời, hy vọng thời gian tới, các công ty của Nhật Bản tiếp tục mở rộng đại lý bán lẻ xăng dầu, đặc biệt ưu tiên các đại lý trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; các đại lý này sử dụng xăng dầu từ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sản xuất để bán lẻ ra thị trường.
Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cho biết: Thanh Hóa đang là tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư của Nhật Bản.

Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do Công ty Idemitsu Kosancủa Nhật Bản đầu tư vào tỉnh có vốn đầu tư lớn nhất.

Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa rất quan tâm đến tiến độ triển khai Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn; đồng thời đề nghị Ban Quản lý Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn cần đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi thông tin 2 chiều với chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.
Ngài Yota ONO bày tỏ vui mừng về sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Ngài Yota ONO cũng cho biết các doanh nghiệp của Nhật Bản có nhiều dự án đầu tư vào Việt Nam, trong đó Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong những dự án quan trọng nhất.

Đây cũng là dự án được áp dụng các công nghệ, máy móc hiện đại nhất. Khi Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Việt Nam cũng trở thành một trong những nước hàng đầu Châu Á về công nghệ lọc hóa dầu.
Ngài Yota ONO đề nghị trong thời gian tới tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đẩy nhanh tiến độ cũng như ủng hộ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục