Thông xe cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên

17:07' - 18/01/2016
BNEWS Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm một cầu vượt trực thông hướng đường 5 (đường Nguyễn Văn Linh) đi cầu Đông Trù và hệ thống đường nội đô.
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội (bên trái) thực hiện nghi thức gắn biển "Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam" cho Dự án xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Ngày 18/1, UBND Tp. Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe dự án “Cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên”, vượt tiến độ 9 tháng với tổng mức đầu tư 2.850 tỷ đồng và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Dự án khởi công xây dựng từ ngày 6/5/2014 được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT); trong đó, Công ty cổ phần Him Lam là đơn vị chủ đầu tư.

Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm một cầu vượt trực thông hướng đường 5 (đường Nguyễn Văn Linh) đi cầu Đông Trù và hệ thống đường nội đô; trong đó, có đảo xuyến tại nút giao đường Nguyễn Văn Linh với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ và các hầm chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, riêng biệt cho các phương tiện giao thông và người đi bộ.

Cầu vượt có chiều dài 809,7m, bao gồm 1 cầu chính và hệ thống cầu dẫn với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép ứng lực trước, kết cấu dầm hộp thép bản liên hợp bê tông và được liên kết bằng mối hàn với quy mô này hầu như chưa áp dụng ở Việt Nam.

Công trình cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hầm chui có tĩnh không 4,25m và 2,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và người đi bộ. Cầu được thiết kế kiến trúc đẹp, hiện đại với 5 nhịp dầm chính vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm – Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang…xây dựng đồng bộ là hệ thống nút giao dạng đảo xuyến.

Cây cầu này có vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của thành phố Hà Nội, hoàn thành kết nối Quốc lộ 5 với đường 5 kéo dài; trở thành trục giao thông chính nhằm bảo đảm các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng. Đồng thời, khép kín đường vành đai 2, đoạn phía Đông Bắc thành phố, qua đó góp phần kết nối hệ thống giao thông giữa các khu vực, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố.

Phát biểu và tuyên bố thông xe, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị quản lý, tư vấn, nhà thầu và các đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các sở ngành chức năng và UBND quận Long Biên tiếp nhận công trình tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, khai thác sử dụng công trình hiệu quả, an toàn nhất, đồng thời hoàn thành các hạng mục còn lại đảm bảo chất lượng và tiến độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục