Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các doanh nghiệp của Australia

11:40' - 17/03/2018
BNEWS Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các doanh nghiệp Australia quan tâm đến Việt Nam và thông tin đến nhà đầu tư về môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn của của Việt Nam.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục các hoạt động tại thành phố Sydney , Australia, trưa 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Australia trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, xây dựng... Chương trình do Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (VCB) và Ngân hàng ANZ - Australia tổ chức.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các doanh nghiệp Australia quan tâm đến Việt Nam và thông tin đến nhà đầu tư về môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn của của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các tập đoàn Australia đều đánh giá cao các nỗ lực của Việt Nam trong cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư, thúc đẩy kết nối doanh nghiệp hai nước để thúc đẩy hợp tác hai nước.

Nhiều tập đoàn cho biết đã làm ăn lâu dài ở Việt Nam và đang tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Bà Cristina Tonkin, Giám đốc điều hành, chuyên gia tài chính và tín dụng thuộc Ngân hàng ANZ cho biết ngân hàng đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1993.

Bà bày tỏ lạc quan vào thị trường Việt Nam với các lợi thế như ổn định chính trị, dân số lớn, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cao và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng. Việt Nam cũng đang hướng tới mục tiêu trở thành nơi trung chuyển, một trung tâm sản xuất của khu vực ASEAN.

Ông Mark Forber , Giám đốc điều hành của tập đoàn xuất nhập khẩu thủy sản Akvotek, cho biết 80% nhu cầu hải sản ở Australia đang được nhập khẩu. Theo ông, các doanh nghiệp Australia và Việt Nam có cơ hội hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các nhà xuất khẩu phù hợp với các quy định quốc tế. Xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam hiện đạt kim ngạch hàng chục tỷ USD, nhưng đây vẫn là lĩnh vực mà Việt Nam còn tiềm năng lớn. Thủ tướng mong muốn nhiều nhà đầu tư nhập khẩu thủy sản Việt Nam vào Australia.

Hoan nghênh các nhà đầu tư muốn làm ăn cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết giữ vững môi trường vĩ mô ổn định, tiếp tục cải thiện chất lượng thể chế, thúc đẩy pháp quyền, nâng cao quản trị nhà nước nhằm duy trì nền kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục