Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30

18:07' - 28/04/2017
BNEWS Theo chương trình dự kiến, chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương với một số nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được chào đón tại sân bay Ninoy Aquino, Philippines. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chiều ngày 28/4, theo giờ Việt Nam, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ nước ta đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, thủ đô Manila của Philippines, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30 và các Hội nghị Cấp cao liên quan theo lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Philippines Rodrigo Roa Duterte.
Theo đặc phái viên TTXVN, đón Thủ tướng và Phu nhân tại sân bay có Bộ trưởng Nội các, Cố vấn an ninh quốc gia Hermogenes C. Esperon Jr; Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và cán cán bộ, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines.
Theo chương trình dự kiến, chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương với một số nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN trước thềm phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30.
Cùng ngày, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN và các hội nghị Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN (APSC) lần thứ 15 và Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) lần thứ 19 cũng diễn ra tại Manila.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam dự các Hội nghị này.

Các bộ trưởng nhấn mạnh rằng trong bối cảnh quốc tế và khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, đặc biệt là tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và các hoạt động tôn tạo, quân sự hóa trên Biển Đông, ASEAN cần tiếp tục có tiếng nói chung, mạnh mẽ, phát huy vai trò tích cực trong đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới nói chung.

Các bộ trưởng đã rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN, thống nhất về chương trình nghị sự, chương trình hoạt động và văn kiện trình các lãnh đạo, đồng thời bàn về các ưu tiên của ASEAN như xây dựng Cộng đồng, quan hệ đối ngoại và vai trò trung tâm của ASEAN, và một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30 sẽ tập trung vào trọng tâm và ưu tiên như: Triển khai hiệu quả Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và các Kế hoạch đi kèm , tăng cường liên kết, đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN; tăng cường quan hệ giữa ASEAN và các Đối tác và trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục