Thủ tướng Thái Lan lên án loạt vụ đánh bom ở nước này nhằm "gây bất ổn"

11:13' - 12/08/2016
BNEWS Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha ngày 12/8 đã mạnh mẽ lên án loạt vụ đánh bom xảy ra ở nước này trong 24 giờ qua khiến 4 người thiệt mạng là nhằm "gây rối và tạo bất ổn".
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Prayuth kêu gọi người dân bình tĩnh, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm và động cơ của các vụ đánh bom trong bối cảnh "Thái Lan đang hướng đến sự ổn định, phát triển kinh tế và du lịch tốt hơn".

Tối 11/8, hai vụ đánh bom đã xảy ra tại khu nghỉ dưỡng Hua Hin, cách thủ đô Bangkok 200 km về phía Nam, khiến 1 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, trong đó có 9 du khách nước ngoài.

Hai quả bom giấu trong các chậu cây này đã được kích hoạt bằng điện thoại và phát nổ cách nhau chừng 30 phút tại một khu phố sầm uất với nhiều quán bar. Sau đó vài giờ, sáng 12/8, 2 vụ đánh bom khác cũng đã xảy ra tại tháp đồng hồ khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Theo nhân viên ở các bệnh viện địa phương, các du khách nước ngoài bị thương bao gồm các quốc tịch Đức, Italy, hà Lan và Áo.

Ngoài 4 vụ đánh bom ở Hua Hin, còn xảy ra 2 vụ đánh bom ở Phuket - thị trấn du lịch nổi tiếng, khiến 1 người bị thương và 2 vụ đánh bom ở tỉnh Trang và Surat Thani, khiến 2 người thiệt mạng.

Loạt vụ đánh bom trên xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm vụ đánh bom tại một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra và truy tìm thủ phạm các vụ đánh bom trên./.

Xem thêm:

>> Thái Lan: Thêm 2 vụ đánh bom xảy ra tại Hua Hin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục