1. >

Thực phẩm tại Nga tăng giá hơn 20%

Facebook Share

BNEWS.VN Theo Cơ quan thống kê Liên Bang Nga (Rosstat), năm 2015, giá thực phẩm ở nước này (không kể đồ uống không cồn) đã tăng 20,2% so với năm trước đó.

Thực phẩm tại Nga tăng giá hơn 20%

Trong bối cảnh các mặt hàng ngũ cốc, đường, dầu hướng dương, các sản phẩm cá, trái cây và rau quả đều lên giá mạnh. 

Theo đó, trong giai đoạn từ tháng 1-12/2015, giá ngũ cốc và đậu tăng 41,8%, giá đường kính tăng 39,7%, trong khi giá trái cây và rau quả đồng loạt nhích 29,5%. Mức tăng của các mặt hàng cá và hải sản là 28,7%, dầu hướng dương là 31%, trứng là 17,3%.

Giá bánh mỳ của Nga tăng 14,2% trong năm 2015. Ảnh: Getty Images.

Cũng trong giai đoạn trên, sữa và các sản phẩm sữa, bơ tăng từ 13,7-13,8% còn giá thịt gia cầm cũng tăng 14,4%. Cũng theo Rosstat, giá rượu trong năm 2015 tăng 11,9% trong khi giá thuốc cũng lên cao hơn 22,8% so với năm 2014.

Ngoài vấn đề giá cả leo thang, kinh tế Nga cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác liên quan tới ngân khố, chứng khoán, tiền tệ...

Báo Sankei (Nhật Bản) số ra mới đây vừa cảnh báo ngân khố quốc gia của Nga, chủ yếu được thu từ nguồn thuế tài nguyên thiên nhiên, sẽ bị cạn kiệt vào năm 2019 do Moskva đang buộc phải sử dụng quỹ dự trữ để duy trì hoạt động, trong bối cảnh nền kinh tế phụ thuộc vào nguồn tài nguyên đang rơi vào bế tắc.

Trước đó, ngày 11/1, thị trường chứng khoán Moskva (Nga) đã giảm hơn 4% khi nền kinh tế nước này tiếp tục gặp khó khăn do giá dầu thấp và sự biến động trên thị trường châu Á.

Chỉ số RTS trên sàn giao dịch Moskva đã giảm 4,16% trong khi đồng ruble (rúp) giảm xuống mức 76 ruble/USD và 83 ruble/euro, lần đầu tiên kể từ tháng 12/2014. Đồng ruble đã mất 40% giá trị trong năm 2014 và 20% giá trị trong năm 2015./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thống kê sơ bộ, trong hơn 12 năm qua hơn 96.000 lượt người lao động Việt Nam được tái cử đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, hơn 50.000 người lao động đã hoàn thành thời hạn làm việc và hồi hương có kinh nghiệm, ngoại ngữ và am hiểu văn hóa Hàn Quốc. Những người lao động này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.