Thương vụ mua lại Time Warner của AT&T đối mặt với sự xem xét khắt khe của giới chức Mỹ

14:23' - 24/10/2016
BNEWS Thương vụ này sẽ cần nhận được sự chấp thuận từ Bộ Tư Pháp Mỹ và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).
Nhà mạng AT&T thâu tóm "đế chế" Time Warner. Ảnh: Financial Times

Sau khi AT&T - nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại di động lớn thứ hai và dịch vụ truyền hình cáp lớn thứ ba của Mỹ - công bố thương vụ mua lại Time Warner (sở hữu nhiều thương hiệu truyền thông giải trí của Mỹ) trị giá 85,4 tỷ USD, AT&T cho biết thỏa thuận này sẽ cần nhận được sự chấp thuận từ Bộ Tư Pháp Mỹ và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

Dự kiến, AT&T sẽ phải đối mặt một quá trình xem xét kéo dài và không mấy dễ dàng.

Song Phó Chủ tịch điều hành AT&T, David McAtee, bày tỏ tin tưởng rằng Chính phủ Mỹ luôn chấp thuận những thỏa thuận như thương vụ nói trên, khi những vụ sáp nhập này đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, củng cố cạnh tranh, khuyến khích đầu tư và đổi mới.

Sau khi mua lại Time Warner, AT&T sẽ sở hữu các kênh truyền hình hàng đầu thế giới như HBO, CNN cũng như hãng phim nổi tiếng Warner Bros. Nhà mạng này cũng giành quyền sở hữu thương hiệu DC Comics và Batman của Warner Bros.

>>>Nhà mạng AT&T thâu tóm "đế chế" Time Warner

Thương vụ này sẽ khiến AT&T trở thành đối thủ lớn của Comcast, chủ sở hữu NBC Universal, cũng như nhà cung cấp viễn thông lớn nhất nước Mỹ Verizon. Nếu được thông qua, đây sẽ là thương vụ lớn nhất thế giới trong năm 2016.

Tuy nhiên, bước đi này của AT&T nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với các nhóm bảo vệ quyền của người tiêu dùng và chống độc quyền. Ủy ban chống độc quyền Thượng viện Mỹ lên kế hoạch tổ chức một buổi điều trần về thỏa thuận sáp nhập trên vào tháng 11/2016.

Mới đây, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố sẽ ngăn chặn thương vụ này nếu trúng cử.

Trong năm 2015, doanh thu của AT&T đạt 147 tỷ USD và Time Warner thu về 28 tỷ USD. Trước khi đến với AT&T, Time Warner từng từ chối lời đề nghị từ hãng 21st Century Fox vào năm 2014.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục