1. >

Tiếp tục vận chuyển 12 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông về cảng Hải Phòng

Facebook Share

BNEWS.VN Ngoài đoàn tàu đầu tiên đã cập cảng Hải Phòng ngày 12/2 vừa qua, còn 12 đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.

Tiếp tục vận chuyển 12 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông về cảng Hải Phòng

Tiếp tục nhận 12 toa tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông về Cảng Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến việc mua sắm 13 đoàn tàu chuẩn cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, ngoài đoàn tàu đầu tiên đã cập cảng Hải Phòng ngày 12/2 vừa qua, còn 12 đoàn tàu của dự án được chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.

Về tiến độ toàn dự án, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, khối lượng còn lại của dự án còn rất lớn, để đảm bảo mốc tiến độ đóng điện toàn tuyến, vận hành chạy thử từ 1/9/2017 cần sự nỗ lực của tất cả các đơn vị.

Ông Lê Kim Thành đề nghị tổng thầu thường xuyên giám sát, đảm bảo an toàn mọi mặt, đặc biệt là an toàn lao động, an toàn giao thông, đồng thời tăng cường nhân lực hơn nữa cho công tác thi công, đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Tại cuộc họp đánh giá tiến độ dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh, các công việc còn lại quyết định đến chất lượng, tiến độ và an toàn của dự án vì vậy các đơn vị phải tích cực, quyết liệt và phối hợp tốt hơn nữa để thực hiện.

“Ban Quản lý dự án đường sắt cần tích cực làm việc với các bộ, ngành liên quan giải quyết các thủ tục tài chính, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án; khẩn trương thẩm tra, thẩm định quy trình vận hành khai thác đoàn tàu để tập huấn cho cán bộ, công nhân vận hành;

Chuẩn bị các công việc cho khai thác, chú ý vấn đề truyền thông về giao thông đô thị, đường sắt đô thị cũng như kết nối các phương tiện giao thông khác… Tổng thầu phải tiến hành giải ngân, thanh toán cho nhà thầu phụ kịp thời”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu tổng thầu động viên các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, phát động các đợt thi đua mới, có thưởng, phạt nhưng phải sát với thực tế, khả thi để thi đua hiệu quả. Hơn nữa, phải đảm bảo an toàn, cố gắng không để xảy ra sự cố về mất an toàn, nhất là an toàn lao động cho đến khi kết thúc dự án.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến.

Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong số các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, chỉ có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đưa ra quyết định bước ngoặt là nâng lãi suất cơ bản, thậm chí họ đã nâng lãi suất hai lần kể từ đầu năm đến nay, còn các ngân hàng khác gần như “án binh bất động”.