Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump

07:26' - 03/05/2017
BNEWS Ngày 2/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump để thảo luận triển vọng phối hợp hành động trong cuộc chiến nghĩa khủng bố tại Syria.

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo từ Điện Kremlin cho hay, hai nguyên thủ đã bàn thảo hàng loạt vấn đề thời sự trong hợp tác song phương trên trường quốc tế, trọng tâm là triển vọng phối hợp hành động chống khủng bố trong bối cảnh tình hình Syria.

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Porter (DDG 78) bắn tên lửa từ Địa Trung Hải ngày 7/4. Ảnh: EPA/ TTXVN

Cụ thể, hai bên nhất trí đẩy mạnh đối thoại giữa những cơ quan ngoại giao hai nước nhằm tìm kiếm các phương án cho phép củng cố và duy trì cơ chế ngừng bắn.

Mục tiêu là tạo tiền đề khởi động tiến trình giải quyết thực tế tình hình tại Syria. Các ngoại trưởng Nga và Mỹ sẽ kịp thời thông báo cho lãnh đạo nước mình về những bước tiến đạt được theo hướng này.

Tình hình bán đảo Triều Tiên cũng được hai bên đề cập tới, trong đó Tổng thống Putin kêu gọi kiềm chế và giảm căng thẳng tại đây.

Ngoài ra, hai bên cũng bày tỏ ý kiến ủng hộ tổ chức một cuộc gặp riêng nhân dịp hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới G20 tại Hamburg (Đức) vào tháng 7 tới.

Đây là cuộc điện đàm thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ, sau cuộc điện đàm vào cuối tháng 1, cũng thảo luận cuộc chiến chống khủng bố, tình hình tại Syria và Ukraine, và vào đầu tháng 4 khi ông Trump gửi lời chia buồn tới người đồng cấp về vụ khủng bố tại St Petersburg./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục