Tổng thống Vladimir Putin: Mối quan hệ Nga và Trung Quốc "ở mức cao chưa từng thấy"

11:00' - 27/04/2017
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc phát triển hợp tác kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Nhà lãnh đạo Nga cũng tin tưởng cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ củng cố mối quan hệ song phương đang ở mức cao chưa từng thấy.

Tổng thống Putin đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp với Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lật Chiến Thư.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong cuộc gặp, Tổng thống Putin cho biết cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến vào ngày 14-15/5 tới, trong khuôn khổ một hội thảo quốc tế do lãnh đạo Trung Quốc tổ chức, nhằm mục đích phát triển hợp tác kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Ông Putin khẳng định ngay từ đầu Nga ủng hộ những kế hoạch này, bởi nó có mối quan hệ tương quan với kế hoạch của Moskva trong tiến trình phát triển và hội nhập thời hậu Xôviết.

Tổng thống Putin đánh giá việc phối hợp giữa hai nước sẽ đưa mối quan hệ phát triển trong những năm gần đây giữa Nga và Trung Quốc lên mức cao chưa từng thấy. Nhà lãnh đạo Nga cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Chủ tịch Trung Quốc.

Về phần mình, ông Lật Chiến Thư nhấn mạnh các mối quan hệ đối tác chiến lược song phương ngày càng được tăng cường và ổn định.

Ông Lật Chiến Thư dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nhận định mối quan hệ Nga - Trung “đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất trong cả lịch sử quan hệ hai nước, và có thể được coi là một ví dụ điển hình cho mối quan hệ giữa các nước lớn.

Tiến trình làm sâu sắc thêm và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược song phương Nga - Trung sẽ không thay đổi dù trong bất kỳ trường hợp nào”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục