Top 10 phim ăn khách: "Chiến tranh giữa các vì sao" chưa từng hạ nhiệt

10:22' - 18/12/2017
BNEWS Không hổ danh là "Gà đẻ trứng vàng" của Walt Disney, "Star Wars: The Last Jedi" đã kiếm bộn tiền ngay trong tuần đầu ra mắt với 450 triệu USD thu được từ các phòng vé trên toàn cầu.
Star Wars: The Last Jedi. Ảnh: Metro

Chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ, đứa con thứ 8 trong loạt phim "Star Wars" do Geogre Lucas sáng tạo từ năm 1977 đã thu về 220 triệu USD.

Mức doanh thu này chỉ đứng sau "Star Wars: The Force Awakens" ra mắt cách đây 2 năm với doanh thu tuần đầu tại Bắc Mỹ là 248 triệu USD.

Hẳn là Walt Disney Co. cực kỳ mãn nguyện với thành quả này và chưa bao giờ thấy quyết định mua nhà sản xuất "Star Wars" Lucasfilm năm 2012 lại "khôn ngoan" đến thế. Hãng vẫn tiếp tục mong chờ "con cưng" tiếp tục làm nên chuyện với ít nhất 5 phần phim khác đang được ươm mầm.

Với những người hâm mộ loạt phim viễn tưởng này, phần phim mới là lời từ biệt ngọt ngào tới diễn viên Carrie Fisher- vai Công chúa Leia, sau này được biết đến là Chỉ huy tối cao Leia, dẫn dắt cuộc chiến chống thế lực đen tối Đế chế Thứ nhất, bởi nữ diễn viên tài năng đã qua đời hồi tháng 12/2016 sau một cơn đau tim.

Với con số doanh thu toàn cầu trên, tính tới nay, phần mới nhất của Star Wars đã về thứ 3 trong danh sách các phim có lượng doanh thu cao nhất trong tuần đầu ra mắt (không tính thị trường Trung Quốc).

Disney nhận định doanh thu sẽ tiếp tục giữ "phong độ" khi bộ phim nhận được phản ứng tích cực từ phía người xem. "The Last Jedi" nhận được điểm đánh giá hạng A từ các khán giả trên trang đánh giá CinemaScore.

Đứng ở vị trí thứ hai là "Ferdinand", bộ phim hài hoạt họa, cũng là một tân binh của Blue Sky Studios với doanh thu 13 triệu USD. Trong khi đó, quán quân của 3 tuần liên tiếp trước đó, "Coco" đã trượt xuống vị trí thứ 3 với 10 triệu USD.

Những vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng các phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ không nhiều thay đổi so với tuần trước, lần lượt gồm "Wonder" (5,4 triệu USD), "Justice League," (4,2 triệu USD) "Daddy's Home 2" (3,8 triệu USD), "Thor: Ragnarok" (2,9 triệu USD ) "The Disaster Artist" (2,6 triệu USD), "Murder On The Orient Express" (2,5 triệu USD), "Lady Bird" (2,1 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục