Top 10 phim ăn khách: Nội chiến siêu anh hùng tiếp tục chiến thắng

16:39' - 16/05/2016
BNEWS Với doanh thu gần 73 triệu USD, "Captain America: Civil War" ("Captain America: Nội chiến Siêu anh hùng") tiếp tục củng cố ngôi vị quán quân trong BXH các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuồi tuần qua.
"Captain America: Nội chiến Siêu anh hùng" tiếp tục củng cố ngôi vị quán quân trong BXH các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuồi tuần qua. Ảnh: Marvel

Mặc dù vậy, sức hút của biệt đội siêu anh hùng Marvel có phần sụt giảm khi số vé bán ra trong ba ngày cuối tuần qua giảm tới 60% so với số vé tiêu thụ được của tuần đầu ra mắt.

Theo thống kê của hãng Exhibitor Relations, sau gần hai tuần công chiếu, bom tấn siêu anh hùng này đã bỏ túi gần 296 triệu USD tại các phòng vé khu vực Bắc Mỹ và khoảng 941 triệu USD tại các rạp chiếu bóng toàn cầu.

"Captain America: Civil War" xoay quanh cuộc đối đầu nội bộ trong nhóm siêu anh hùng Avengers khi những bất đồng nảy sinh xung quanh đạo luật mới của chính phủ, yêu cầu kiểm soát hoạt động của các siêu anh hùng.

Một bên đi theo Steve Rogers (Captain America) muốn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nhân loại một cách độc lập và một bên do Tony Stark (Iron Man) đứng đầu ủng hộ phương án chịu sự giám sát của các chính phủ.

Trước bất đồng quan điểm này cùng việc Captain America khăng khăng bảo vệ người bạn Winter Soldier đang bị truy nã của mình đã khiến các thành viên của nhóm Avengers bị chia rẽ sâu sắc, dẫn tới cuộc nội chiến có một không hai trong lịch sử siêu anh hùng.

Chuyên gia phân tích Paul Dergarabedian của hãng ComScore nhận định trang phục truyền thống, cốt truyện hấp dẫn là những yếu tố giúp "Captain America: Civil War" có được doanh thu khá ấn tượng trong 10 ngày đầu tiên công chiếu và tiếp tục bội thu trong mùa Hè này.

Thành công của bộ đôi Captain America và Iron Man cũng là rào cản khiến "The Jungle Book" (tạm dịch "Cậu bé Rừng xanh") tiếp tục phải ở vị trí thứ hai. Trong ba ngày cuối tuần qua, "The Jungle Book" chỉ bỏ túi thêm 17,8 triệu USD tại gần 4.000 rạp chiếu bóng, và sau 5 tuần công chiếu, bộ phim hài của Disney thu về 311,8 triệu USD.

Một cảnh trong phim "Money Monster". Ảnh: marketwatch.com

Hai tân binh của tuần này, "Money Monster" (tạm dịch "Mặt trái phố Wall") và "The Darkness" không thể vượt qua hai bóng lớn của quán quân và á quân của bảng xếp hạng, ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 3 và thứ tư với doanh thu lần lượt là 15 triệu USD và 5,2 triệu USD.

Với giàn diễn viên gạo cội như George Clooney và Julia Roberts, "Money Monster" là câu chuyện về Lee Gates do George Clooney thủ vai, một người có tiếng trong giới truyền thông và có ảnh hưởng tại phố Wall.

Các biến cố xảy ra khi Lee Gates và đồng nghiệp Patty Fann bị bắt cóc khi đang lên sóng trực tiếp. Kẻ bắt cóc là một nhà đầu tư bị phá sản sau khi nghe lời khuyên của ông. Trong khi đó, bộ phim kinh dị "The Darkness" (tạm dịch: Bóng đêm) kể về những điều kỳ bí mà một gia đình vừa đi nghỉ trở về gặp phải.

Dưới đây là danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. "Captain America: Civil War" - 72,6 triệu USD

2."The Jungle Book" - 17,8 triệu USD

3. "Money Monster," 15 triệu USD

4. "The Darkness," 5,2 triệu USD

5. "Mother's Day" - 3,3 triệu USD

6."Zootopia," 2,8 triệu USD

7."The Huntsman: Winter's War," 2,6 triệu USD

8."Keanu," 1,9 triệu USD

9."Barbershop: The Next Cut," 1,7 million.

10."The Boss," 1,2 million. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục