Toyota muốn tăng cường bán xe hybrid tại Ấn Độ

19:36' - 25/11/2016
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp hàng đầu Nhật Bản có kế hoạch nâng thị phần xe lai (chạy bằng xăng và điện) của hãng tại Ấn Độ lên 20% vào năm 2020 từ mức dưới 2% hiện nay.
Toyota đã bán xe hybrid Camry tại Ấn Độ. Ảnh: toyotabharat.com

Giám đốc điều hành Toyota tại Ấn Độ, Akito Tachibana, cho biết hãng đã bán dòng xe hybrid Camry tại thị trường Ấn Độ, và hiện có kế hoạch giới thiệu nhiều dòng xe hybrid khác như dòng xe Corolla và Prius. Ngoài ra, hãng Toyota cũng có thể sẽ giới thiệu các dòng xe thể thao đa dụng và đa mục đích sử dụng công nghệ hybrid.

Ông Tachibana cho biết thêm Toyota cũng có kế hoạch hợp tác với chi nhánh sản xuất ô tô giá rẻ của hãng là Daihatsu, để phát triển các dòng xe ô tô sử dụng công nghệ năng lượng sạch cho các thị trường mới nổi, như Ấn Độ nơi khả năng mua xe là "một vấn đề lớn".

Chi phí phát triển cao làm giá các dòng xe hybrid trở nên đắt đỏ ngoài khả năng của đại đa số người mua ô tô lần đầu tại Ấn Độ. Điều này gây ra khó khăn cho các nhà sản xuất để đạt doanh số bán xe cần thiết nhằm giảm giá thành sản phẩm.

Theo ông Tachibana, Toyota sẽ tăng cường tỷ lệ sử dụng thành phần linh kiện ô tô sản xuất tại Ấn Độ để giảm tổng chi phí sản xuất dòng xe hybrid của hãng.

Một vài thành phố Ấn Độ có mức độ ô nhiễm không khí ở mức rất cao, một phần bởi ô tô. Đầu tháng này, New Delhi đã phải đóng cửa trường học, tạm dừng nhiều kế hoạch xây dựng và khuyến cáo người dân ở trong nhà như một phần của kế hoạch “khẩn cấp” đối phó với mức độ ô nhiễm không khí nguy hiểm.

Ngoài ra, chính quyền New Delhi đã bắt đầu thu hồi giấy phép đối với các dòng xe ô tô diesel trên 15 năm sử dụng. Chính sách thu hồi này có thể giúp giảm bớt hơn 200.000 xe lưu hành trên đường phố New Delhi.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, doanh số bán xe của Toyota tại Ấn Độ trong giai đoạn từ tháng 4-10/2016 trong năm tài chính 2016-2017 (kết thúc hết tháng 3/2017) tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm tài chính trước đó, đạt 83.633 chiếc.

Trong khi đó, tổng doanh số bán xe của thị trường ô tô Ấn Độ tăng 11% so với cùng kỳ tài khóa trước, đạt 1,77 triệu xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục