Toyota ra mắt Fortuner thế hệ mới và Hilux nâng cấp

12:13' - 07/10/2016
BNEWS Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) đang diễn ra ở Hà Nội, hãng Toyota ra mắt đồng thời hai mẫu xe, gồm Fortuner thuộc thế hệ mới và Hilux là bản nâng cấp với động cơ mới.

Với thông điệp “Kiến tạo phong cách, chuyển động tiên phong”, cùng với các sản phẩm Vios 2016 và Corolla Altist 2016, Innova 2016, tại triển lãm ô tô Việt Nam lần này, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức ra mắt hai mẫu xe mới là Fortuner và Hilux.

Fortuner 2017 phiên bản hoàn toàn mới được nâng cấp toàn diện so với phiên bản hiện tại. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Fortuner 2017 là phiên bản hoàn toàn mới, được nâng cấp toàn diện so với phiên bản hiện tại. Với các tính năng cao cấp như đèn pha dang Bi-LED, thiết kế vành sang trọng 18”, cụm đèn sau dạng LED, cửa sau chỉnh điện… Fortuner 2017 mang một diện mạo sang trọng và bắt mắt hơn.

Nội thất của Toyota Fortuner 2017 có nhiều thay đổi hơn khi ghế ngồi được bọc da sang trọng, vô lăng 3 chấu, bảng điều khiển được thiết kế dễ nhìn.

Cùng với đó, Fortuner 2017 trang bị nhiều công nghệ an toàn như hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DAC, 7 túi khí, hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, camera lùi…

Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh, 16 van DOHC, VVT-I, dung tích 2,7 lít. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Về sức mạnh của xe, Fortuner 2017 bản cao cấp nhất được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh, 16 van DOHC, VVT-I, dung tích 2,7 lít. Khối động cơ này cho công suất cự đại 164 mã lực tại vòng vua 5.200 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 245 Nm tại tại vòng tua 4000 vòng/phút.

Giá Fortuner 2017 chưa được công bố nhưng TMV cho biết xe sẽ được bán ra thị trường từ tháng 1/2017.

Cùng với Fortuner 2017, TMV cũng chính thức ra mắt mẫu Hilux 2016 phiên bản nâng cấp với động cơ mới.

Mặc dù không công bố về sức mạnh động cơ cũng như giá và thời điểm bán nhưng TMV cho biết, với sự thay đổi cả về động cơ GD mới và hộp số tự động từ 5 cấp lên 6 cấp, mẫu Hilux 2016 đạt được khả năng vận hành tốt hơn, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản cũ.

Hilux một trong năm mẫu xe thành công thuộc Dự án xe đa dụng toàn cầu. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hilux là mẫu xe thành công trong 5 mẫu xe thuộc Dự án xe đa dụng toàn cầu. Mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2009 và đã trở thành mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất. Đến nay, mẫu xe này có gần 11.000 xe được giao tới tay khách hàng.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám TMV nhìn nhận, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng và thị trường ô tô ngày càng phát triển. Vì vậy, trong giai đoạn tiếp theo TMV tiếp tục nỗ lực để dẫn đầu sự chuyển động thông qua việc cung cấp những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn nữa cho khách hàng cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục