Toyota Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tỉnh Cao Bằng

07:32' - 18/03/2018
BNEWS Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) vừa phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức “Lễ Trao tặng thiết bị y tế” cho các bệnh viện thuộc tỉnh Cao Bằng.
Bà Đỗ Thu Hoàng, Chủ tịch Quỹ TVF phát biểu tại lễ trao tặng thiết bị. Ảnh: TMV

Theo VinaCapital Foundation, tại Việt Nam, trong những năm gần đây, mặc dù đời sống người dân đang được cải thiện tích cực, đặc biệt là tại các thành phố lớn, tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn tại các tỉnh nghèo, đặc biệt là các tỉnh miền núi như Cao Bằng.

Đại diện Quỹ TVF trao biển tượng trưng cho các bệnh viện. Ảnh: TMV

Mục tiêu góp phần giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng đồng thời hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em tại các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc, Quỹ TVF phối hợp với tổ chức VCF trao tặng 15 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu tiêu chuẩn cho 14 bệnh viện của tỉnh Cao Bằng.

Lý giải việc chọn Cao Bằng là tỉnh được lựa chọn trao tặng thiết bị y tế, Quỹ Toyota Việt Nam cho rằng, đây là tỉnh đang có tỷ lệ nghèo và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em khá cao so với các tỉnh khác tại khu vực miền núi phía Bắc.

Đại diện các đơn vị nhận thiết bị chụp ảnh lưu niệm cùng Quỹ. Ảnh: TMV

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng, Chủ tịch Quỹ TVF bày tỏ, hy vọng sự hỗ trợ của Quỹ sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất và công tác cứu chữa bệnh tại các bệnh viện, từ đó giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận...

Kể từ khi thành lập đến nay, ngoài các hoạt động đóng góp xã hội như an toàn giao thông, môi trường, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, y tế và trao tặng thiết bị y tế cho tỉnh Cao Bằng, Quỹ còn trao tặng 1 xe cứu thương và 6 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu cho 6 bệnh viện tỉnh Hà Giang, 9 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu cho 8 bệnh viện tỉnh Lai Châu./.

Xem thêm:

>>>Quỹ Toyota Việt Nam tặng thiết bị y tế cho 8 bệnh viện tỉnh Lai Châu

>>>Toyota Việt Nam tặng xe Hilux cho 3 tỉnh miền núi phía Bắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục