TP Hồ Chí Minh: Phẫu thuật khối u buồng trứng nặng 35 kg

20:31' - 07/11/2016
BNEWS Ngày 7/11, các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện mổ bóc tách khối u buồng trứng nặng 35 kg cho bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Liễu, 53 tuổi, ngụ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Khối u buồng trứng nặng 35 kg của bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Liễu Ảnh: Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp. TTXVN phát

Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể gầy gò, số đo vòng bụng 110 cm, cân nặng 78 kg, u lớn đã chèn ép vào phổi gây khó thở.

Bác sỹ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh xác định khối u khổng lồ chứa khoảng 29 lít dịch, nặng 35 kg. “Bệnh nhân bị ung thư buồng trứng, tiên lượng có thể tử vong bất cứ lúc nào nên phải phẫu thuật ngay”, bác sỹ Tiến nhận định.

Sau hội chuẩn nhiều chuyên khoa, các bác sỹ quyết định chọc ổ dịch lấy ra hơn 10 lít dịch, kích thước khối u được thu nhỏ nên giảm chèn ép vào phổi, giúp bệnh nhân dễ thở hơn. Sau đó tiến hành phẫu thuật bóc tách toàn bộ khối u đồng thời cắt bỏ buồng trứng và tử cung của bệnh nhân.

 Khối u buồng trứng nặng 35 kg của bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Liễu Ảnh: Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp. TTXVN phát

Bà Liễu cho biết: "Cách đây nhiều năm, cảm thấy có một cục bằng nắm tay trong bụng, do không gây đau đớn, không nghĩ là khối u, chủ quan không đi khám. Khi bụng ngày càng lớn, tôi có đến Trung tâm Y tế quận 3 để siêu âm thì họ nói là có khối u và nói nhập viện. Nhà neo người, lại khó khăn nên tôi xin bác sỹ toa thuốc về nhà uống. Vài năm gần đây, bụng tôi mỗi lúc một lớn hơn và khi cơ thể suy kiệt, nên mới nhập viện".

Do hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn nên các bác sỹ của bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh đã kêu gọi sự chung tay hỗ trợ các khoản chi phí xét nghiệm bước đầu từ các bác sỹ, nhân viên bệnh viện. Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị sau phẫu thuật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục