Triển khai Chương trình hành động phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

18:17' - 28/11/2017
BNEWS Ngày 28/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động và kế hoạch phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Triển khai Chương trình hành động phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Hội nghị trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nêu rõ: Thời gian qua, ngành du lịch đã tăng trưởng vượt bậc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Năm 2016, ngành du lịch đã đạt mức tăng trưởng 27% và chạm mốc đón 10 triệu lượt khách quốc tế. Trong 11 tháng của năm 2017, đã có 11,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Dự kiến, đến hết năm 2017, con số này sẽ đạt mức 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016 và như vậy, sẽ tăng gần 60% so với năm 2015.

Với những thành tích ấn tượng này, du lịch đứng trước cơ hội lớn để thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, với đà tăng trưởng như hiện nay, có thể trong năm 2017 du lịch Việt Nam sẽ bắt kịp Indonesia; trong các năm tiếp theo sẽ bắt kịp Singapore, Malaysia, Thái Lan...

Để nhanh chóng triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị khóa XII và Chương trình hành động của Chính phủ tại Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 6/10/2017, sớm đưa Luật Du lịch 2017 vào thực tiễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Chính phủ xem xét, thông qua Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch 2017; đồng thời, Bộ cũng sẽ sớm ban hành Thông tư hướng dẫn một số điều của luật này.

Tại hội nghị, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã giới thiệu các nội dung cơ bản của Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Luật Du lịch năm 2017.

Theo đó, Chính phủ giao trách nhiệm cho các bộ ngành, địa phương thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có cơ cấu lại ngành du lịch; hoàn thiện thể chế chính sách, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chính phủ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch các cấp, các cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo, tổ chức thực hiện đi đôi với kiểm tra, giám sát, đánh giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục