Trung Quốc cấp 250 tỷ NDT hạn ngạch đầu tư RQFII cho Mỹ

14:49' - 08/06/2016
BNEWS Trung Quốc sẽ cấp hạn ngạch 250 tỷ NDT (38 tỷ USD) theo chương trình Các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ tiêu chuẩn đầu tư bằng đồng NDT (RQFII) cho Mỹ.
Trung Quốc cấp 250 tỷ NDT hạn ngạch đầu tư RQFII cho Mỹ. Ảnh: EPA/TTXVN
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) Yi Gang đưa ra thông báo trên tại các cuộc đàm phán Đối thoại Kinh tế và Chiến lược ở Bắc Kinh, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết như khung thời gian thực hiện.

Chương trình RQFII, được Trung Quốc thực hiện từ năm 2011, cho phép các tổ chức tài chính sử dụng đồng NDT từ hải ngoại để mua chứng khoán tại Trung Quốc Đại lục.

Hạn ngạch mới nói trên sẽ mở rộng đáng kể quy mô chương trình RQFII - ở mức 501,77 tỷ NDT tính đến cuối tháng 5/2016. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cấp hạn ngạch RQFII cho Mỹ. Trong khi đó, Đặc khu hành chính Hong Kong có hạn ngạch RQFII lớn nhất với 270 tỷ NDT.

Các cơ quan quản lý Trung Quốc đã "mở rộng cửa" hơn để giới đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường tài chính trong nước. Tuy vậy, nhà đầu tư nước ngoài đã bớt mặn mà với thị trường này, sau khi chứng khoán Trung Quốc rơi vào cảnh hỗn loạn trong năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục