Trung Quốc chuẩn bị đối phó với tuyên bố áp thuế chống bán phá giá của Mỹ

11:21' - 10/08/2017
BNEWS Các nhà sản xuất giấy bạc bọc thực phẩm (làm từ nhôm cán mỏng) của Trung Quốc đang chuẩn bị biện pháp để đối phó với phán quyết sơ bộ mới đây của Bộ Thương mại Mỹ.
Ngày 8/8, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã phát hiện các cuộn giấy bạc sản xuất tại Trung Quốc đã được trợ cấp và sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng này từ 16,56% - 80,97%. Đây là quyết định áp thuế chống bán phá đầu tiên được Bộ Thương mại Mỹ đưa ra kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.
Sau tuyên bố trên, Loften Aluminum, nhà xuất khẩu giấy bạc Trung Quốc hàng đầu sang thị trường Mỹ, cho biết sẽ phối hợp với 11 công ty khác, trong đó có Dingsheng Aluminum Group, Xiashun Holdings Ltd và Jiangsu Zhongji Lamination Materials Co Ltd, để phản đối quyết định áp thuế chống bán phá giá của Mỹ ngay trong tháng này. Nếu phán quyết của Bộ Thương mại Mỹ được thực thi, Loften sẽ đối mặt với mức thuế lên đến 80,97%.
Theo một quan chức thuộc Hiệp hội Kim loại Màu Trung Quốc (CNIA), cơ quan này sẽ gửi đơn kháng kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ.
Phán quyết của Bộ Thương mại Mỹ được đưa ra 5 tháng sau khi các nhà sản xuất giấy bạc của Mỹ đệ đơn kiện lên Chính phủ Mỹ, với cáo buộc các nhà sản xuất giấy bạc của Trung Quốc đã nhận được trợ cấp và bán phá giá sản phẩm này tại thị trường Mỹ.
Vụ việc trên sẽ làm gia tăng tình hình căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, giữa bối cảnh Washington cảnh báo sẽ tăng cường các biện pháp gây sức ép lên ngành sản xuất nhôm và thép của Trung Quốc.
Hiện Trung Quốc sản xuất hơn một nửa lượng nhôm của thế giới và xuất khẩu 1,1 triệu tấn giấy bạc trong năm 2016, tăng 13% so với năm 2015. Năm 2016 Mỹ nhập khẩu 389 triệu USD giấy bạc từ Trung Quốc.
>>>Mỹ sẽ áp thuế trừng phạt đối với nhôm lá nhập khẩu từ Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục