Trung Quốc: Doanh nghiệp nhà nước hoàn thành mục tiêu cắt giảm sản lượng thép và than đá

11:25' - 18/01/2018
BNEWS Năm 2017, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trực thuộc trung ương của Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu cắt giảm sản lượng thép và than đá.
Các DNNN trực thuộc trung ương của Trung Quốc đã đặt ra mục tiêu cắt giảm sản lượng khai thác than đá ở mức trên 10 triệu tấn trong năm 2018. Ảnh: EPA

Theo thông tin từ Ủy ban Giám sát và Quản lý tài sản nhà nước (SASAC) thuộc Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc cho biết các DNNN trực thuộc trung ương trong năm qua đã cắt giảm được 5,95 triệu tấn thép và 27,03 triệu tấn than đá, đạt và vượt mục tiêu đã đề ra đối với năm 2017 với mục tiêu lần lượt là 5,95 triệu tấn thép và 24,73 triệu tấn than đá.
Theo SASAC, các DNNN trực thuộc trung ương của Trung Quốc đã đặt ra mục tiêu cắt giảm sản lượng khai thác than đá ở mức trên 10 triệu tấn trong năm 2018 với ưu tiên hàng đầu là tái cơ cấu trong ngành công nghiệp này.

Cũng theo SASAC, Trung Quốc sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cấp ngành công nghiệp sản xuất thép truyền thống, đồng thời nỗ lực cắt giảm tình trạng dư thừa năng lực sản xuất trong các ngành công nghiệp đóng tàu, sản xuất kim loại màu và vật liệu xây dựng.
Trung Quốc hiện có 98 DNNN trực thuộc sự quản lý của trung ương. Nhận thức được tầm quan trọng của các DNNN đối với sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Chính phủ Trung Quốc thời gian qua đã triển khai hàng loạt chương trình cải cách, trong đó có các chính sách như cắt giảm tình trạng dư thừa năng lực sản xuất, quản lý chặt chẽ các “doanh nghiệp xác sống”, cắt giảm thủ tục hành chính và tăng cường đổi mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục