Trung Quốc khai trừ Đảng và cách chức lãnh đạo Ủy ban Giám sát và Quản lý Bảo hiểm

18:20' - 24/09/2017
BNEWS Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khai trừ đảng và cách chức ông Hạng Tuấn Ba, Lãnh đạo Ủy ban Giám sát và Quản lý Bảo hiểm.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 23/9 thông báo khai trừ đảng và cách chức Hạng Tuấn Ba - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPCCC) Khoá 18; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Quản lý Bảo hiểm (CIRC) - vì các hành vi tham nhũng và vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông báo từ CCDI cho biết Hạng Tuấn Ba đã vi phạm tinh thần 8 quy định của CPCCC về thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, tham gia nhiều buổi tiệc tùng xa hoa, và thực hiện các hành vi mê tín dị đoan trong thời gian dài.

Hạng Tuấn Ba cũng lạm dụng quyền phê duyệt và giám sát; chống đối cơ quan điều tra của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), vi phạm quy định về việc khai báo thông tin cá nhân, đổi chác quyền lực lấy tình dục và tiền bạc, đồng thời tham gia vào các hoạt động vụ lợi.

Bên cạnh đó, nguyên Chủ tịch CIRC còn bị nghi ngờ nhận hối lộ, lợi dụng chức quyền để mưu cầu lợi ích cho người khác và nhận lại số tiền bạc và tài sản rất lớn.

Tuyên bố của CCDI nhấn mạnh với tư cách là Ủy viên CPCCC nhưng Hạng Tuấn Ba đã đánh mất lý tưởng và niềm tin chính trị, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị, nguyên tắc chính trị và kỷ luật công tác, đủ yếu tố cấu thành tội phạm, tính chất và tình tiết vi phạm đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy cần phải xử lý nghiêm minh.

Cũng theo CCDI, tất cả tiền bạc và tài sản phi pháp của Hạng Tuấn Ba sẽ bị tịch thu để sung vào công quỹ, đồng thời hồ sơ về các hành vi vi phạm của ông này sẽ được chuyển sang cơ quan tư pháp để tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục