Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô điện hàng đầu thế giới

21:24' - 21/04/2017
BNEWS Theo các chuyên gia ô tô, nỗ lực hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở Trung Quốc sẽ đưa thị trường ô tô lớn nhất thế giới này thành trung tâm xe điện hàng đầu thế giới.
Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô điện hàng đầu thế giới. Ảnh minh họa: WordPress.com

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra trong hai tuần bắt đầu từ 19/4, Giám đốc hãng Volkswagen (VW) của Đức Herbert Diess tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ trở thành nước dẫn đầu thị trường xe ô tô điện.

Thời gian qua các hãng sản xuất ô tô khá “đau đầu” trong việc giảm chi phí sản xuất ô tô điện bởi giá bán cao không thu hút được nhiều khách hàng.

Song với một loạt các đề xuất mới đây yêu cầu các hãng sản xuất ô tô tăng cường tiêu thụ ô tô điện hoặc có nguy cơ bị phạt, Bắc Kinh đã đưa ra một thông điệp mới để thúc đẩy các hãng sản xuất xe tập trung phát triển các mẫu ô tô “năng lượng mới” tại Trung Quốc.

Các chuyên gia thuộc UBS cho biết rằng việc dịch chuyển từ động cơ đốt trong sang điện của ô tô sẽ tạo ra cơ hội mang lại doanh thu 107 tỷ USD cho các nhà cung cấp.

Theo hãng quản lý tư vấn McKinsey, lượng ô tô điện do Trung Quốc sản xuất chiếm đến 43% trong tổng số 870.000 chiếc được sản xuất trên toàn cầu trong năm 2016. Trong khi đó, tỷ lệ ô tô điện do Đức và Mỹ sản xuất chỉ tương ứng ở mức 23% và 17%.

>>> Tesla sẽ giới thiệu xe bán tải điện trong năm nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục