Renault-Nissan, nhà sản xuất xe ô tô điện hàng đầu thế giới

20:57' - 09/02/2017
BNEWS Liên doanh Renauls-Nissan đã đạt được kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong năm 2016 với 9,96 triệu xe được bán ra trên toàn cầu.
Nissan LEAF mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường xe điện thế giới. Ảnh: Nissan

Ngày 8/2, liên doanh Renault-Nissan, đối tác chiến lược giữa Tập đoàn ô tô Renault của Pháp và hai thương hiệu ô tô của Nhật Bản là Nissan Motors và Mitsubishi Motors, thông báo đã bán ra thị trường toàn cầu gần 10 triệu xe trong năm 2016, đồng thời duy trì vị trí đứng đầu trong dòng xe không khí thải - xe chạy điện với doanh số lên đến 425.000 chiếc.

Theo thông báo trên, liên doanh Renauls-Nissan đã đạt được kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong năm 2016 với 9,96 triệu xe được bán ra trên toàn cầu, tăng gần 17% so với năm 2015 và chỉ xếp sau Volkswagen (Đức) và Toyota (Nhật Bản).

Bất chấp hoạt động đáng thất vọng của Mitsubishi Motors, khi chỉ đóng góp 934.013 xe vào tổng doanh số bán của liên doanh trên, song Giám đốc điều hành Renault-Nissan, Carlos Ghosn cho biết việc hội tụ Renault, Nissan Motor và Mitsubishi Motors đã tạo ra một thế lực mới trong ngành công nghiệp ô tô, đồng thời cải thiện khả năng cạnh tranh trên thị trường ô tô, cũng như trong cuộc đua tạo ra những chiếc xe của tương lai.

Về dòng xe không khí thải, liên doanh Renault-Nissan với Mitsubishi Motors đã bán được 424.797 xe chạy điện sau khi đưa ra thị trường mẫu xe Nissan LEAF và Renault ZOE. Trong đó, mẫu xe Nissan LEAF đã thống trị thị trường xe điện với 250.000 xe được bán ra kể từ tháng 12/2010.

Ngoài ra trong năm 2016, liên doanh đã đưa ra rất nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy phát triển dòng xe tương lai như các mẫu xe chạy điện và xe tự hành, đồng thời khẳng định dự kiến sẽ đưa ra ít nhất 10 mẫu xe trang bị chức năng tự hành từ nay đến năm 2020, và thúc đẩy phát triển, thử nghiệm khả năng kết nối cũng như công nghệ vận hành tự động với các đối tác lớn như Microsoft và NASA.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục