Trung Quốc tiếp tục nới lỏng hạn chế đối với đầu tư nước ngoài

10:27' - 24/03/2017
BNEWS Ngày 23/3, Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo nước này sẽ tiếp tục nới lỏng các quy định hạn chế để khuyến khích đầu tư nước ngoài.
Trung Quốc tiếp tục nới lỏng hạn chế đối với đầu tư nước ngoài. Ảnh minh họa: Business magazine news

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn MOC Tôn Kế Văn cho biết danh mục đầu tư nước ngoài năm 2015 của Trung Quốc đang trong quá trình sửa đổi, theo đó sẽ loại bỏ quy định nhà đầu tư nước ngoài phải thành lập liên doanh, đồng thời xoá bỏ những hạn chế về việc nắm giữ cổ phần trong những lĩnh vực nhất định.

Người phát ngôn của MOC cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài buộc phải chấp nhận chuyển giao công nghệ để được phép tiếp cận thị trường Trung Quốc. Ông Tôn Kế Văn nêu rõ: "Theo các luật và quy định hiện hành của Trung Quốc, không có bất cứ quy định nào bắt buộc các nhà đầu tư nước ngoài chuyển giao công nghệ".

Ông khẳng định Trung Quốc luôn khuyến khích trao đổi và hợp tác công nghệ giữa các công ty trong và ngoài nước, song các điều khoản hợp tác của các công ty là do thực tế thị trường quyết định và không thể coi đó là quy định bắt buộc chuyển giao công nghệ./.

>>> Tỷ phú Jack Ma đầu tư trung tâm thương mại điện tử Alibaba tại Malaysia

>>> Chuyên gia: Trung Quốc có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển thị trường vốn

>>> Trung Quốc yêu cầu EU thay đổi cách tính thuế chống bán phá giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục