Trung Quốc: Tỉnh Cam Túc ghi nhận 3 ca nhiễm H7N9

15:35' - 26/04/2017
BNEWS Tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc vừa ghi nhận 3 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 ở người đầu tiên tại tỉnh này trong năm nay.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, trường hợp thứ nhất được phát hiện nhiễm bệnh hôm 7/4 vừa qua ở thành phố Tửu Tuyền. Đến nay, bệnh nhân này đã bình phục và được xuất viện.

Hai trường hợp nhiễm virus cúm H7N9 khác là 2 phụ nữ đến từ thành phố Tửu Tuyền và Trương Dịch. Hai bệnh nhân này hiện được điều trị tại bệnh viện địa phương, song một người đang trong tình trạng sức khỏe yếu.

Theo ghi nhận, cả 3 bệnh nhân trên đều đã mua bán gia cầm sống trước khi nhiễm cúm.

Trước tình hình trên, giới chức tỉnh Cam Túc đã tăng cường biện pháp giám sát chặt chẽ các chợ gia cầm.

Trong tháng 4 này, tỉnh Cát Lâm và khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc cũng đã thông báo phát hiện các ca nhiễm cúm H7N9 trên người đầu tiên trong năm nay.

Trung Quốc lần đầu tiên ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 trên người hồi tháng 3/2013. Các ca nhiễm bệnh thường xuất hiện vào mùa Đông và mùa Xuân.

Giới chuyên gia khẳng định H7N9 không lây lan giữa người với người, song khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với gia cầm sống và chết, đồng thời nên mua các sản phẩm gia cầm có chứng nhận kiểm dịch.

>>>Trung Quốc: Tỉnh Cát Lâm ghi nhận ca nhiễm H7N9 đầu tiên trong năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục