Thêm một trang trại gà tại Tennessee phát hiện nhiễm cúm gia cầm

16:09' - 17/03/2017
BNEWS Giới chức Mỹ thông báo, dịch cúm gia cầm có độc lực cao đã được phát hiện tại một trang trại gà thương mại khác cũng thuộc hệ thống cung cấp cho tập đoàn thực phẩm Mỹ Tyson Food Inc ở Tennessee.

Phát hiện này đã mở rộng khu vực nhiễm dịch ra gần với các bang chăn nuôi gà lớn là Alabama và Georgia. Trong cùng ngày, chính quyền bang Alabama cho biết USDA đã xác nhận một trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm gia cầm tại một khu chợ bán gia cầm.

Aviagen - công ty chăn nuôi gia cầm lớn nhất thế giới - đã tiến hành tiêu hủy số gà tại tiểu bang này do những lo ngại về bệnh dịch.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) , các nhà trức trách của bang Tennessee đã bắt đầu tiêu hủy đàn gà 55.000 con bị nhiễm cúm H7N79 tại hạt Lincoln nhằm ngăn chặn bệnh dịch lan rộng.

Trang trại nhiễm dịch nằm trong vùng cách ly được hình thành sau khi các cơ quan chức năng Tennessee phát hiện ra một trang trại khác với đàn gà khoảng 73.500 con cũng mắc cùng loại dịch bệnh.

Vụ phát hiện dịch bệnh ở Tennessee là vụ nhiễm dịch cúm gia cầm có độc lực cao đầu tiên tại một trang trại thương mại của Mỹ trong hơn một năm qua. Tennessee gần đây cũng đã phát hiện ra một trường hợp cúm ít nguy hiểm hơn tại một đàn gà khác.

Năm 2014 và 2015, trong suốt giai đoạn dịch cúm gà bùng phát trên diện rộng, Mỹ đã phải tiêu hủy gần 50 triệu gia cầm, chủ yếu là gà đẻ trứng. Một đợt bùng phát lan rộng khác có thể trở thành một cú sốc tài chính cho các nhà chăn nuôi gia cầm tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Lý do là dịch cúm có khả năng khiến nhiều đối tác thương mại ra lệnh cấm nhập khẩu gà từ Mỹ, sau khi Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác đã hạn chế nhập khẩu kể từ khi phát hiện dịch bệnh ở Tennessee.

Trong những tháng gần đây, dịch cúm gia cầm được ghi nhận ở nhiều nước châu Á và châu Âu, khiến chính quyền các nước phải tiêu hủy hàng triệu con gia cầm để ngăn ngừa dịch bệnh.

>>>Mỹ: 73.500 gia cầm sẽ bị tiêu hủy để ngăn virus thâm nhập vào hệ thống thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục