Trung Quốc triển khai hệ thống dịch vụ dẫn đường và định vị vệ tinh

09:23' - 28/05/2017
BNEWS hệ thống mới được xây dựng dựa trên sự hợp thành của mạng lưới 2.700 trạm thu phát tín hiệu vệ tinh, một trung tâm cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia và 30 trung tâm CSDL cấp tỉnh.

Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc ngày 27/5 đã chính thức triển khai hệ thống dịch vụ dẫn đường và định vị vệ tinh quốc gia. Đây là hệ thống dịch vụ dẫn đường và định vị vệ tinh lớn nhất và có tầm bao phủ rộng nhất (ngoại trừ Tây Tạng) của Trung Quốc; có thể tương thích với những hệ thống vệ tinh phổ biến hiện nay trên thế giới như Bắc Đẩu (BDS), GPS (Mỹ), GLONASS (Nga), GALILEO (châu Âu); đồng thời có thể cung cấp các dịch vụ định vị và dẫn đường chính xác hơn với tốc độ cao hơn trong thời gian thực.

Ông Lý Duy Sâm , Phó Cục trưởng Cục Đo vẽ Bản đồ và Thông tin Địa lý quốc gia ở Trung Quốc, cho biết hệ thống mới được xây dựng dựa trên sự hợp thành của mạng lưới 2.700 trạm thu phát tín hiệu vệ tinh, một trung tâm cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia và 30 trung tâm CSDL cấp tỉnh.

Cũng theo ông Lý Duy Sâm, hệ thống hệ thống dịch vụ dẫn đường và định vị vệ tinh quốc gia mới của Trung Quốc có thể hỗ trợ đắc lực cho hàng loạt lĩnh vực như giao thông, cứu hộ khẩn cấp, thuỷ lợi, đo vẽ bản đồ quốc gia, nghiên cứu khoa học, quy hoạch và quản lý đô thị.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục