Trưởng ban Nội chính Trung ương yêu cầu xử nghiêm các vụ tham nhũng được phát hiện

17:42' - 23/03/2017
BNEWS Cần xem xét, xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện - đó là tinh thần chỉ đạo của Trưởng ban Nội chính Trung ương trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế ngày 23/3.
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xử lý các vấn đề nội chính và phòng, chống tham nhũng của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong thời gian qua.

Ông Phan Đình Trạc lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong năm 2017, đó là: Tỉnh cần quan tâm chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan liên quan chủ động phối hợp, cung cấp tài liệu, thông tin theo quy định cho Ban Nội chính Tỉnh ủy để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; xem xét xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo rốt ráo, bước đầu đã phát huy vai trò người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị trong việc đề ra các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn và phát hiện kịp thời những vụ việc tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý.

Các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử đã tích cực xem xét xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, kết luận của Trung ương.

Tỉnh tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Báo cáo của Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Hồ Văn Hải cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng, bám sát và thực hiện tốt chương trình công tác đạt mục tiêu đề ra.

Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, không để bị động, bất ngờ; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nội chính vẫn còn những tồn tại, hạn chế; đó là, một số cấp ủy, địa phương, đơn vị trong tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa quyết liệt, công tác kiểm tra đôn đốc còn chưa thường xuyên.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan liên quan chủ động phối hợp, cung cấp tài liệu, thông tin theo quy định cho Ban Nội chính Tỉnh ủy để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; xem xét xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện.../.

>> Báo chí Việt Nam mạnh tay với chống tham nhũng

>> Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Xét xử kịp thời, nghiêm minh vụ án kinh tế, tham nhũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục