HÀNG HOÁ

Trường Hải và Vietcombank ký hợp đồng tín dụng trị giá 4.500 tỷ đồng

Facebook Share

BNEWS.VNVietcombank sẽ cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện với các dịch vụ ngân hàng bán buôn, bao gồm tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng ... với nhiều ưu đãi.

Lắp ráp ôtô tại cơ sở của công ty trong Khu Phức hợp Chu Lai-Trường Hải. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Ngày 6/11, tại huyện Núi Thành (Quảng Nam) Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện và hợp đồng khung tín dụng trị giá 4.500 tỷ đồng.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, Vietcombank sẽ cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện với các dịch vụ ngân hàng bán buôn, bao gồm tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng, thu tiền mặt cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân để thực hiện mua ô tô, thanh toán lương, thẻ... với nhiều ưu đãi.

Bên cạnh đó, Vietcombank ký hợp đồng tài trợ gói tín dụng ngắn hạn trị giá 4.500 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho THACO và các công ty con.

Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện lần này, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải sẽ có đủ nguồn tài chính để tiếp tục đầu tư xây dựng các nhà máy công nghiệp hỗ trợ, mời gọi liên doanh, liên kết với các nhà sản xuất linh phụ kiện nước ngoài vào Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải để đầu tư, chuyển giao công nghệ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải phấn đấu sẽ trở thành cứ điểm sản xuất linh kiện phụ tùng và lắp ráp ô tô có tầm vóc trong khu vực ASEAN vào năm 2018.

Năm 2015, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đề ra kế hoạch doanh số bán 78.377 xe; doanh thu hợp nhất trên 42.000 tỷ đồng; dự kiến nộp ngân sách hơn 12.000 tỷ đồng; tiếp tục gia tăng thị phần và đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam./.

Đỗ Trưởng/TTXVN






BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.